ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สาวแสบอ้างเป็นจนท.ป่าไม้ หลอกรับสมัครงาน


ชาวบ้านกว่า 50 คน ถูกสาวอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ป่าไม้หลอกรับสมัครงานสูญเงินรวมนับแสนบาท บางคนลาออกจากงานมาสมัคร เพราะเห็นสวัสดิการดี

3 พ.ย.66 ชาวบ้านในต.จอมบึง  อ.จอมบึง  จ.ราชบุรี  กว่า 50 คน ได้เดินทางมาที่สภ.จอมบึง  เพื่อมาให้ปากคำในกรณีที่ถูกน.ส.วีรยา  จอมซื่อตรง  ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของกรมป่าไม้มารับสมัครบุคคลากรที่จะเข้าไปทำงานในหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้  อ.จอมบึง 

น.ส.เสาวนิตย์  ร่ำรวย  หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า นางสาววีรยา  เป็นหลานสะใภ้อยู่บ้านติดกัน  มาบอกว่าทางป่าไม้เปิดรับสมัครคนงานหลายตำแหน่ง  หากทำงานครบ 6 เดือน ก็จะมีการบรรจุให้เป็นพนักงานราชการ  ซึ่งจะทำงานแค่จันทร์ พุธ และศุกร์  ส่วนอีกรอบหนึ่งก็จะเป็นอังคาร พฤหัส เสาร์  เข้างาน 10.00 น. เลิก 14.00 น. ตนเห็นว่าที่ทำงานใกล้บ้าน ตัวเองต้องดูแลแม่ที่ป่วย เลยสมัคร และไปชวนพี่สาวให้ลาออกจากงานมาสมัครด้วย

ที่เชื่อว่า น.ส.วีรยา ทำงานในกรมป่าไม้ เพราะ ช่วงที่อยู่ จ.อุทัยธานี ได้รับการยืนยันจากสามีของ น.ส.วีรยา  ซึ่งเป็นหลานชายของตน และเห็นแต่งชุดเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ทำให้น่าเชื่อถือ 

สำหรับการสมัครงาน ครั้งแรกต้องจ่ายเงินค่าประกันสังคม 330  บาท  ค่าเสื้อ 480 บาท  ค่ากางเกงอีก  490 บาท   ส่วนชุดกรมป่าไม้อีก 2 ชุดจะแจกให้  หลังจากนั้นก็นัดสัมภาษณ์ที่สวนรุกขชาติ จอมบึง  ประมาณ 5 คน

โดย น.ส.วีรยา หลานสะใภ้คนนี้เป็นคนสัมภาษณ์เองโดยอ้างว่าทางกรมให้เบี้ยเลี้ยงตัวเองมาทำเรื่องนี้   พอสัมภาษณ์เสร็จก็เก็บค่าหมวก  ผ้าพันคออีก  180  บาท ค่าโลโก้ของกรมป่าไม้อีก 90 บาท รวมจ่ายไป 1,570 บาท  และมาทราบว่าแต่ละคนถูกเรียกเก็บไม่เท่ากัน หลังจากนั้นก็ให้ไปทำกิจกรรมจิตอาสาในสวนรุกขาชาติวันที่ 12 ต.ค.  ก่อนวันที่ 13 ต.ค.  ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคตของในหลวงรัชกาลที่ 10 ซึ่งวันนั้นคนจะเยอะมาก   หลังจากก็มีการเลื่อนวันเข้าทำงาน โดยอ้างว่ามีการเปลี่ยนไซซ์เสื้อผ้า  ซึ่งทางกรมจะต้องใส่ให้เหมือนกัน 

ต่อมามีเพจ เพจหนึ่งซึ่งโพสต์ข้อความเรื่องที่มีเจ้าหน้าที่ป่าไม้ออกมาหลอกชาวบ้านให้ไปสมัครงาน  ทางหลานสะใภ้ก็ยังบอกว่าไม่จริง เพจนี้โพสต์ข้อความมั่ว  ตนยังได้พาหลานสะใภ้ไปแจ้งความที่สภ.จอมบึง  ว่าโดนใส่ร้ายด้วย  แต่หลังจากนั้นหลานสะใภ้หายตัวไปเลย ติดต่อไม่ได้ มีผู้เสียหายจำนวนมาก ถูกนัดมาในวันที่ 26 ต.ค. จึงพากันมาแจ้งความ 

ทั้งนี้ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวหลานสะใภ้ตัวแสบให้ได้เพราะจะได้ไม่ไปทำกับคนอื่นอีกต่อมาเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ได้เข้าแจ้งความที่สภ.จอมบึง ในกรณีที่ถูกแอบอ้างเอกสารทางราชการของกรมป่าไม้ไปหลอกชาวบ้านด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark