ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

พ่อทาสยาตีลูก 7 ขวบ แถมปล่อยให้นอนนอกบ้าน


เจ้าหน้าที่รุดช่วยเหลือ 2 พี่น้อง เด็กชายวัย 7 ขวบและเด็กหญิงวัย 5 ขวบ ที่พิการขาลีบ หลังถูกพ่อทาสยาใช้ไม้กวาดตีหน้าและปล่อยให้ออกมานอนนอกบ้าน

วันที่ 3 พ.ย. 66 นายกองโทพิชัย วันตา นายอำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น นางมยุรี อึ้งจระกูล หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดขอนแก่น นางสาวชลิดา พะละมาตย์ ประธานกลุ่มเป็นหนึ่ง ได้เข้าช่วยเหลือเด็กชายวัย 7 ขวบ และเด็กหญิงวัย 5 ขวบ ภายในบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลบ้านกง อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น

หลังผู้เป้นแม่ได้มีการร้องเรียนไปยังเพจเฟซบุ๊กเป็นหนึ่ง ว่าพ่อของเด็กทั้ง 2 คนได้มีการทำร้ายร่างกายเด็กชายวัย 7 ขวบ และปล่อยให้นอนนอกบ้านด้วย โดยทางเจ้าหน้าที่ได้มีการพูดคุยกับทางญาติของเด็กทั้ง 2 คน เพื่อช่วยเหลือ ก่อนที่ทางญาติจะอนุญาตให้นำตัวเด็กทั้ง 2 ไป ไปดูแลที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดขอนแก่น เพื่อดูแลเป็นการเบื้องต้นก่อน ขณะที่พ่อของเด็กไม่สามารถติดต่อได้ทราบเพียงว่าออกไปรับจ้างทั่วไปบริเวณหมู่บ้าน แต่ตามตัวไม่เจอ

นางสาวชลิดา พะละมาตย์ ประธานกลุ่มเป็นหนึ่ง บอกว่า เมื่อช่วงเช้าตนเองได้รับแจ้งจากแม่ของเด็กว่า อยากให้ไปช่วยเหลือลูกที่ถูกพ่อแท้ๆ ทำร่างกาย โดยใช้ไม้กวาดตีที่หน้าและจับมาปล่อยให้นอนนอกบ้าน จากนั้นได้มีการตรวจสอบคนในหมู่บ้านพบว่าเป็นเรื่องจริง จึงได้เข้าช่วยเหลือ ส่วนแม่เด็กได้เลิกกับพ่อได้ประมาณ 1 ปีเศษ ไปทำงานที่จังหวัดเชียงใหม่ เพราะพ่อเด็กมีพฤติกรรมเสพยาเสพติด พร้อมกับบังคับให้ไปซื้อยาบ้ามาให้เสพด้วย และยังทำร้ายตัวแม่เด็กบ่อยครั้งถึงขั้นใช้มีดไล่ทำร้ายมาแล้ว จนไม่สามารถที่จะอยู่ด้วยกันได้ต้องหนีไป และเมื่อติดต่อกลับมาว่าจะมารับลูกไปอยู่ด้วย ก็ถูกขู่ทำร้ายและจะเผาบ้าน

นายกองโทพิชัย วันตา นายอำเภอหนองเรือ กล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัติพบว่า เมื่อปี 2562 ตัวของพ่อเด็กเคยเข้าตรวจร่างกายเพื่อขอใบรับรองแพทย์ โดยเจ้าหน้าที่ได้สุ่มตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดร่างกาย หลังจากนั้นก็ไม่พบประวัติการเข้ารักษาจิตเวช แต่หลังจากที่ทราบเรื่องในวันนี้ ได้มีการสอบถามข้อมูลกับทางผู้ใหญ่บ้านและเพื่อนบ้าน กลับทราบว่าไม่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่ทางพ่อต้องเลี้ยงลูก 2 คน โดยคนน้องสาววัย 5 ขวบ มีความพิการขาลีบตั้งแต่เกิด ซึ่งเบื้องต้นเด็กทั้ง 2 คน จะให้ไปอยู่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดขอนแก่น ส่วนตัวพ่อเด็ก จะต้องมีการติดตามตัวให้ได้ ก่อนที่จะนำมาพูดคุยหาทางออกกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark