ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้คุมเรือนจำมอบตัว ในคดีช่วย เสี่ยแป้ง นาโหนด หนี จ.นครศรีธรรมราช

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่ราชฑัณฑ์ 3 นาย มอบตัวแล้ว หลังถูกศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 นครศรีธรรมราช ออกหมายจับช่วย "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ทุกคนปฎิเสธเกี่ยวข้อง ช่วย "เสี่ยแป้ง นาโหนด" หลบหนี 

ความคืบหน้าคดี นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาคดีสำคัญหลบหนีจากการควบคุม ขณะรักษาอยู่ในโรงพยาบาลมหาราช จังหวัดนครศรีธรรมราช ขึ้นรถหลบหนีไป เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกิดเหตุ ตำรวจได้ติดตามจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องไปแล้ว 7 คน ตอนนี้ยังถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำจังหวัดนครศรีธรรมราช

นครศรีธรรมราช  ในข้อหา เป็นเจ้าพนักงานผู้มีตำแหน่งหน้าที่ควบคุมผู้ต้องขังตามอำนาจศาล ตั้งแต่ 15 ปี ขึ้นไป กระทำการใดๆให้ผู้อยู่ระหว่างการควบบคุมหลุดพ้นจากการคุมขังไป โดย 1 ใน 3 นาย นี้ แนวทางสอบสวน พบข้อมูลจาก นางสาวไหม ผู้ต้องหารายแรกที่ทำหน้าเฝ้าไข้นายเชาวลิต ให้การซัดทอดว่า เปลี่ยนโซ่ตรวนให้นายเชาวลิต ช่วงกลางวันวันที่ 21 ตุลาคม ในขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้ยึดโซ่ตรวน มาไว้เป็นของกลางแล้ว 

โดยได้เข้ามอบตัวกับ พลตำรวจตรีสมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช และ พันตำรวจเอกนัษฐวุฒิ ทองทิพย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช รักษาราชการผู้กำกับการ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ที่กองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ซึ่งพลตำรวจตรีสมชาย สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดเข้า-ออก ห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ เบื้องต้นให้การปฎิเสธ ช่วยพา เสี่ยแป้ง นาโหนด หลบหนี หลังจากพนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำเสร็จแล้ว ได้อนุญาตให้ประกันตัวไป โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 200,000 บาท 

ส่วนการติดตามไล่ล่า "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งไล่ล่าติดตามตัว หลังจากพบข้อมูลโดยกระจายกำลังออกค้นหาในพื้นที่เป้าหมายตามที่ได้รับแจ้งเบาะแส ที่เชื่อว่ายังกบดานอยู่ในป่าบนเทือกเขาบรรทัด บริเวณรอยต่อจังหวัดพัทลุง กับจังหวัดตรัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark