ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โจ๋ วิวาทกัน กราดยิงในงานบุญ เสียชีวิต 2 คน จ.กาฬสินธุ์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ไปที่จังหวัดกาฬสินธุ์ วัยรุ่น 2 กลุ่มทะเลาะวิวาทกลางงานบุญ ก่อนจะไล่ยิงกัน สุดท้ายมีผู้เคราะห์ร้ายถูกลูกหลงเสียชีวิต 2 คน หนึ่งในนั้นเป็นเด็กอายุเพียง 11 ขวบเท่านั้น

 เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ บ้านหนองชุมแสง หมู่ 5 ตำบลหนองใหญ่ อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อเวลาประมาณตีหนึ่ง ของเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งทางหมู่บ้านได้มีการจัดงานบุญ และมีเฉลิมฉลองกันด้วยการแสดงหมอลำซิ่ง ระหว่างนั้นมีกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทใช้อาวุธมีดไล่ฟันกัน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจึงเข้าระงับเหตุ แต่เรื่องดันไม่จบ

จู่ ๆ ชายวัยรุ่นที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทได้กลับเข้ามาภายในหมู่บ้าน พร้อมนำอาวุธปืนมาด้วย ทางเจ้าหน้าที่ ชรบ. บอกให้ใจเย็นๆ และกลับหมู่บ้านของตนเองไป จะได้ไม่มีปัญหาใหญ่ตามมา แต่พูดไม่ทันขาดคำ วัยรุ่ยคนดังกล่าว ได้ใช้ปืนที่เตรียมมากราดยิงจำนวน 7 นัด กระสุนปืนถูกนายขวัญชัย แพนน้อย ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 และ นายประสิทธิ์ แฝงจันดา กำนันตำบลหนองใหญ่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต่อมานายขวัญชัย ได้ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล และยังมี เด็กชายอายุ 11 ขวบ ที่ยืนดูเหตุการณ์อยู่ในรั้วบ้านถูกกระสุนปืนลูกหลง เข้าที่ศีรษะเสียชีวิต 

ตำรวจ สภ.หนองกุงศรี ได้เข้าตรวจสอบสภาพศพ พบเด็กอายุ 11 ขวบ นักเรียนชั้น ป.6 ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มิลลิเมตร เข้าที่เบ้าตาด้านซ้าย 1 นัด เสียชีวิตอยู่บริเวณริมรั้วภายในบ้าน โดยมีแม่และญาติกำลังกอดศพลูกชาย พร้อมทั้งร้องไห้เสียใจ

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ ชรบ. สามารถช่วยกันจับกุมผู้ก่อเหตุ พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม. เอาไว้ได้ ทราบชื่อคือ นายชนะชัย อายุ 18 ปี เป็นชาวจังหวัดมหาสารคาม จึงนำตัวส่ง สภ.หนองกุงศรี เพื่อดำเนินคดี

พันตำรวจเอก พงษ์ศักดิ์ วีระศิริ ผู้กำกับการ สภ.หนองกุงศรี เปิดเผยว่า ได้แจ้งข้อกล่าวหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าเจ้าพนักงานในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำผู้ก่อเหตุเพิ่มเติม แต่เจ้าตัวปฎิเสธ นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เพราะหวั่นญาติโกรธแค้นเข้ารุมประชาทัณฑ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark