ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เหมือนถูกปล้น เที่ยวคาราโอเกะ 3 ชั่วโมง หมดเงินกว่า 30,000 บาท จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7 HD - เตือนภัยสำหรับนักท่องราตรี ให้ระวังร้านคาราโอเกะที่มีสาว ๆ มานั่งดื่มด้วย อย่างที่จังหวัดเชียงใหม่ มีผู้เสียหายไปเที่ยว 3 ชั่วโมง โดนไป 30,000 บาท แถมยังมีการข่มขู่อีกด้วย

ในเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก หญิงสาว อายุ 28 ปี ขณะที่เธอกำลังเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมกับหลักฐานการโอนเงิน และหลักฐานภาพถ่ายอื่น ๆ ว่าถูกร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง ใกล้กับลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เรียกเก็บเงินถึง 31,000 บาท ทั้งที่ตัวเองได้จ่ายค่าเครื่องดื่มและค่าห้องไปทั้งหมดแล้ว แถมพนักงานยังมีพฤติกรรมข่มขู่หากไม่จ่ายเงินจะไม่ให้ออกร้าน จนต้องยอมจ่ายด้วยความกลัวแลกกับการได้กลับบ้าน

ผู้เสียหาย เล่าว่า ได้พาน้องชายที่มาเที่ยวหาจากต่างประเทศ ไปดื่มกินที่ร้านตั้งแต่ช่วง 23.00-02.00 น. ระหว่างที่ดื่มกินก็มีการสั่งเครื่องดื่มอาหารตามปกติ โดยทางร้านบังคับให้เรียกสาวมานั่งเอ็นเตอร์เทน 2 คน ซึ่งตนเองก็เข้าใจได้ ไม่ได้มีปัญหาอะไร จากนั้นได้เรียกเพิ่มมาอีก 1 คน

นั่งไปเรื่อยๆ ตนเองก็เช็คบิลเรื่อยๆ เพื่อควบคุมค่าใช้จ่าย รวมทั้งหมด 3 ครั้ง ครั้งแรกประมาณ 5,000 บาท ครั้งที่สอง 2,600 บาท และครั้งที่ 3 ก่อนกลับอีก 2,600 บาท รวมเป็นหมื่นกว่าบาท ขณะที่กำลังจะกลับ พนักงานได้เอาบิลปริศนามาให้ พร้อมค่าใช้จ่าย 31,000 บาท ตนเองเลยงงว่า เป็นค่าอะไร เพราะในบิลไม่ระบุรายการอะไรเลย พนักงานอ้างเป็นค่าพนักงานสาว ตนก็บอกว่าเครียไปหมดแล้ว ทำให้โดนข่มขู่ตนเองจึงยอมจ่ายไป 25,000 บาท เพื่อให้ได้ออกจากร้าน

ต่อมาทีมข่าว ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านคาราโอเกะดังกล่าว พบว่าปิดกิจการ พร้อมกับปลดป้ายร้านออกไปทั้งหมด ทิ้งไว้เพียงเก้าอี้ไม้ 2-3 ตัว หน้าร้าน

ปรากฏหว่าหลังจากเข้าแจ้งความ ทางร้านได้ติดต่อมาหาผู้เสียหายขอโอนเงินคืนเพื่อจบเรื่อง แต่คืนให้เพียง 16,000 บาท เท่านั้น ผู้เสียหายยืนยันว่าทางร้านจะต้องคืนเงินให้ทั้งหมดจนครบ 25,000 บาทที่เธอจ่ายไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark