ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ช่วยเด็ก 3 ขวบ ถูกแม่ พ่อเลี้ยงทำร้ายอาการสาหัส จ.ปทุมธานี

เจาะประเด็นข่าว 7 HD - "กัน จอมพลัง" พร้อมญาติเด็กวัย 3 ขวบ เข้าพบตำรวจ สภ.คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี หลังสงสัยว่า แม่ พ่อเลี้ยง และตา ของเด็กทำร้ายน้องจนม้ามแตก ปอด-ตับฉีก และซี่โหลงหัก อาการสาหัส

นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" พร้อมเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พม. ได้พาย่า ป้า และพ่อของเด็กชายวัย 3 ขวบ เข้าพบตำรวจ สภ.คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี หลังสงสัยว่าแม่ พ่อเลี้ยง และตา ทำร่างกายเด็กจนม้ามแตก ปอดฉีก ซี่โครงหัก ตับฉีก แขนหัก และมีรอยช้ำทั่วลำตัว ซึ่งปัจจุบันเด็กมีอาการโคม่าเป็นตายเท่ากัน

นางแก้วใจ อายุ 41 ปี ย่าของเด็กเล่าว่า น้องอาศัยอยู่กับแม่ตั้งแต่แรกเกิดโดยมีโรคประจำตัวเป็นโรคโลหิตจาง ที่ผ่านมาแม่เด็กอ้างว่า ลูกอาการกำเริบต้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลบ่อย ทุกครั้งที่ไปเยี่ยมหลานจะเห็นมีรอยฟกช้ำตามตัว แต่แม่เด็กบอกว่าเกิดจากโรคประจำตัว ตาของน้องเป็นคนตีบ้าง 

และหนักสุดเมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา น้องมีรอยฟกช้ำตามตัวจำนวนมาก จนแม่ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยแพทย์มีความเห็นตรงกันว่าเป็นร่องรอยจากการถูกทำร้าย และน้องเคยมารักษาอาการลักษณะนี้มาแล้วถึง 5 ครั้ง จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ ที่ สภ. คลองหลวง แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ อ้างว่าต้องให้แม่เข้าแจ้งความเท่านั้น จึงลงบันทึกประจำวันไว้ หลังจากนั้นไม่นานก็มีข้าราชการคนหนึ่ง ที่เป็นญาติกับแม่เด็กโทรศัพท์มาบอกว่าให้ไปถอนแจ้งความ  อ้างว่าไม่เช่นนั้นหมอจะรักษาไม่ได้เพราะติดคดีความ วันนี้จึงมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้หลาน ให้ตำรวจหาตัวคนทำมาดำเนินคดี

ด้านกัน จอมพลัง บอกว่า สาเหตุที่ต้องสงสัยแม่ พ่อเลี้ยง และตา เพราะน้องอยู่กับ 3 คนนี้ โดยก่อนหน้านี้แม่บอกว่า สาเหตุของอาการเจ็บป่วยเกิดจากโรคเลือดของน้อง แต่แพทย์ระบุว่าไม่เกี่ยวกับโรคเลือด และสงสัยว่าน้องถูกกระทำจากคนใกล้ชิด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark