ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พบรถเก๋งทีมพา เสี่ยแป้ง นาโหนด หลบหนีจอดทิ้งบ้านร้าง จ.พัทลุง

เจาะประเด็นข่าว 7 HD - ตำรวจพบรถยนต์ ของกลางสำคัญนำพา "เสี่ยแป้ง นาโหนด" หลบหนีจากโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ไปจอดอยู่ในบ้านร้างในเมืองพัทลุง

ช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด และ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ไปตรวจสอบและเก็บลายนิ้ว พยานหลักฐานสำคัญ จากรถยนต์ ยี่ห้อ ฮอนดา รุ่นซีวิค สีดำ หมวดทะเบียนกรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่ใต้ถุนบ้านไม้หลังหนึ่ง ในตำบลตำนาน อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง หลังจากช่วงกลางดึก เมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ได้รับแจ้งว่า พบรถคันนี้จอดอยู่ จึงแจ้งให้กำนัน ผู้ใหญ่ จัดเวรยามเฝ้ารถคันดังกล่าวไว้จนถึงเช้า

โดยรถคันดังกล่าว เป็นรถที่ นายสุธิวัส หรือ "หนอน ทุ่งลาน" อายุ 28 ปี เป็นคนขับไปรับ นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ผู้ต้องหาคดีสำคัญหลบหนีออกจากโรงพยาบาลมหาราช นครศรีธรรมราช เมื่อกลางดึกวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา

ด้านนางปราณี อายุ 67 ปี เจ้าของบ้าน ได้เข้าให้การกับตำรวจว่า บ้านหลังดังกล่าวไม่มีคนอยู่ เพราะตนได้ไปสร้างบ้านอยู่ทีอื่น และนาน ๆ ครั้งจะเดินทางเข้าไปดูบ้านหลังนี้ ส่วนบ้านใกล้เคียง ส่วนใหญ่ก็เป็นบ้านญาติของตนทั้งนั้น และจะใช้เป็นสถานที่นำวัวที่เลี้ยงมาล่ามไว้

ซึ่งก่อนที่จะแจ้งตำรวจ ญาติได้มาพบว่า รถคันดังกล่าว จอดอยู่ใต้ถุนบ้าน จึงสงสัยเมื่อเปิดประตูเข้าไปดู ก็พบเป็นรถยนต์ และเมื่อเห็นข่าว "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ก็ทำให้สงสัยว่าเป็นรถที่ใช้หลบหนี จึงรีบแจ้งตำรวจทันที

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ให้ช่างทำกุญแจมาเปิดประตูรถคันดังกล่าวออก เพื่อตรวจสอบภายในรถ แต่ไม่พบเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับรถ หรือเอกสารใด ๆ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจึงเก็บรอยลายนิ้วมือประกอบสำนวนคดี

ส่วนป้ายทะเบียน ที่อยู่หน้าและหลังรถ ทะเบียนเลข 4 กด 7839 กทม. พบเป็นแผ่นป้ายทะเบียนปลอม มีชื่อผู้ครอบครองรถคืนนายชูเกียรติ อายุ 49 ปี ชาวอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา และหมวดทะเบียนจริงคือ ขม 1359 สงขลา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark