ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทหาร-กู้ภัยช่วยแล้ว ชายตกซอกถ้ำ ลึก 8 เมตร จ.ตาก

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มใหญ่เชื้อสายกะเหรี่ยง จังหวัดตาก หายจากบ้านนาน 5 วัน ญาติ ๆ ช่วยกันตามหา ก่อนพบว่าตกลงไปในซอกหิน ในถ้ำที่ลึกและแคบ ต้องแจ้งให้ทหารและหน่วยกู้ภัยเข้ามาเร่งช่วยเหลือ แต่อุปสรรคสำคัญคือ เจ้าตัวมีอาการไม่ปกติ พูดจาไม่รู้เรื่อง และไม่ยอมจับเชือกที่หย่อนลงไป

ผู้ประสบเหตุชื่อ นายตะควา วนาเวช อายุ 47 ปี ตกลงไปในซอกหินของถ้ำ ที่ห่างจากหมู่บ้านหมู่ที่ 9 ตำบลแม่วะหลวง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก

จุดที่ นายตะควา ตกลงไปในซอกหินเล็ก ๆ โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ทหารพราน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 อำเภอแม่สอด ร่วมกับหน่วยกู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษม ใช้เชือกหย่อนลงไป เพื่อให้ผู้ประสบเหตุเกาะเชือก เพื่อจะได้ดึงขึ้นมา แต่นายตะควาไม่ยอมเกาะเชือก และมีอาการไม่ปกติ พูดจาไม่รู้เรื่อง อยู่ในสภาพที่ย่ำแย่ ขณะที่ตกลงไปอยู่ในความลึกมากถึง 8-10 เมตร แต่ปากหลุมกว้างเพียงประมาณ 40 เซนติเมตร จนมองไม่เห็นร่างนายตะควา

แต่ล่าสุดเจ้าหน้าทหาร และหน่วยกู้ภัย สามารถช่วยนายตะควาขึ้นมาได้แบบลุ้นระทึก และทุกคนต่างดีใจ ยิ้มแย้มหายเหนื่อยทันที หลังจากสกัดหินปากหลุม และใช้ไม้ยกหินออกไป จากนั้นจึงลงไปในหลุม ช่วยนำตัวนายตะควา ขึ้นมาอย่างปลอดภัย ขณะที่นายตะควา มีอาการเหนื่อยล้ามาก เพราะอดอาหารมานาน 5 วัน ส่วนสาเหตุที่ตกลงไปในหลุมนี้ ยังต้องรอให้นายตะความีอาการดีขึ้น จะดำเนินการสอบสวนอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark