ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อีกแล้ว! รูปปั้นยักษ์-หนุมาน ติดคานสะพาน ทำรถติดยาว

เช้านี้ที่หมอชิต - หากยังจำกันได้ เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม เคยมีข่าวดัง รูปปั้นครูกายแก้ว ติดคานสะพานบนถนนรัชดาภิเษกจนรถติดยาว ล่าสุดช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ เกิดเหตุซ้ำรอยอีกครั้ง เมื่อรูปปั้นยักษ์และหนุมานติดคานสะพานลอย บนถนนพระราม 9

นี่เป็นคลิปขณะที่รูปปั้นยักษ์ และหนุมาน ติดคานสะพานลอยคนข้าม ถนนพระราม 9 ขาเข้า เยื้องพระราม 9 ซอย 17 ทำให้ไปต่อไม่ได้ เพราะรถบรรทุกรูปปั้นความสูงเกินสะพานลอย ทำให้รถติดหนักมาก เหตุเกิดเมื่อประมาณเวลา 13.39 วานนี้ (5 พ.ย.)

จากนั้นตำรวจจราจร สน.มักกะสัน ได้ประสานให้ผู้เคลื่อนย้าย ปล่อยลมยาง แล้วใช้เครนย้ายรูปปั้นให้นอนราบลง โดยร้อยเวรงานจราจร สน.มักกะสัน ได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับผู้ขับขี่

หลังคลิปเหตุการณ์เผยแพร่ผ่านโซเชียล มีคนในโลกออนไลน์ออกมาแสดงความเห็นจำนวนมาก หลายรายมองว่า ความสูงรูปปั้นขนาดนี้ น่าจะรู้อยู่แล้วว่า ถ้าขนมาน่าจะติดสะพานลอย ขณะที่บางคนก็มองว่าเป็นการตั้งใจสร้างคอนเทนต์ เพื่อให้เป็นข่าวหรือไม่

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุ บริเวณสะพานลอยคนข้าม หน้าปากซอยพระราม 9/17 พบนายประดิษย์ เจริญบุญ หนุ่มขับวินรถจักรยานยนต์ เล่าว่า ขณะที่รถเทรลเลอร์บรรทุกรูปปั้นยักษ์กับหนุมาน ลงมาจากสะพานข้ามแยกพระราม 9 ช่วงปลายหัวของรูปปั้นยักษ์ มาติดอยู่ใต้สะพานลอยคนข้าม หน้าปากซอยพระราม 9/17 ส่งผลให้รถติดยาว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำรถเครนมายกรูปปั้นยักษ์ลง พร้อมเคลื่อนย้ายรถเทรลเลอร์เข้าข้างทาง ใช้เวลาเคลื่อนย้ายประมาณ 10 นาที ก่อนจะนำรูปปั้นดังกล่าวไปตั้งไว้ที่ศูนย์วัฒนธรรม ถนนเทียมร่วมมิตร เพื่อตั้งโชว์ในงานแสดงโขน

ซึ่งกรณีดังกล่าวไปซ้ำรอยกับเหตุรูปปั้นครูกายแก้ว ติดคานสะพานลอยคนข้าม บนถนนรัชดาภิเษกขาเข้า ทำให้รถติดยาว เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา จนกลายเป็นข่าวดัง ปัจจุบัน ครูกายแก้ว ถูกตั้งไว้ที่โรงแรมเดอะบาซาร์ โฮเทล แบงค็อก ถนนรัชดาภิเษก ซึ่งล่าสุดมีการนำรูปปั้นนางพญาจิ้งจอกเก้าหาง, เฮ้งเจีย, พระพรหม, พระแม่ทุรคา มาตั้งล้อมรอบครูกายแก้ว เพื่อให้ผู้นับถือกราบไหว้บูชา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark