ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้กับ บี กมลาสน์ : ฮาลั่นวัด ถั่วแระ นำตลกสร้างสีสัน จ.ฉะเชิงเทรา

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับ บี กมลาสน์ จะไปดูสีสันงานทอดกฐินทั่วไทย ไปเริ่มกันที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ถั่วแระ เชิญยิ้ม นำคณะตลกชื่อดังร่วมสร้างสีสันในขบวนแห่กฐิน

ฮาลั่นวัด ถั่วแระ นำตลกสร้างสีสัน จ.ฉะเชิงเทรา
ถั่วแระ เชิญยิ้ม ตลกชื่อดัง นำทีมนักแสดงตลกเชิญยิ้ม และ หยองลูกหยี มาร่วมสร้างสีสันในขบวนแห่กฐินวัดหนองแหน ตำบลหนองแหน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา

โดย ถั่วแระ ร่วมสร้างความสนุกสนาน ด้วยการนอนกลิ้งแย่งเหรียญโปรยทานกับเด็ก ๆ สร้างรอยยิ้มให้กับผู้มาร่วมงาน โดยมีสาว ๆ แต่งชุดไทยย้อนยุคเต้นกันอย่างสุดเหวี่ยง โดยเดินวนรอบโบสถ์ห้ารอบใช้เวลาร่วมเกือบ 2 ชั่วโมง ซึ่งยอดถวายกฐิน นับยอดได้ 900,052 บาท

เจ้าภาพจ้างหนัง 15 จอ ฉลองสมโภชองค์กฐิน จ.จันทบุรี
ที่บริเวณสนามโรงเรียนวัดตะปอนใหญ่ ตำบลตะปอน อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เจ้าภาพกฐิน ได้ว่าจ้างหนังกลางแปลงมาตั้งมากถึง 15 จอ ฉายจอละ 1 เรื่อง ในพิธีสมโภชองค์กฐิน ที่วัดตะปอนใหญ่ ตำบลตะปอน อำเภอขลุง เพื่อให้มีความยิ่งใหญ่อลังการ แต่การฉายหนังครั้งนี้ มีผู้ชมเพียงไม่กี่คนเท่านั้น เนื่องจากมีหนังจำนวนมากและตั้งอยู่ติดกันทำให้ไม่สามารถชมหนังได้อย่างสบายใจ เพราะเสียงของหนังตีกันนั่นเอง แต่มีชาวบ้านในพื้นที่ต่างมาบันทึกภาพเก็บไว้ เพราะไม่เคยมีการฉายหนังในที่เดียวกันพร้อมกันมากขนาดนี้มาก่อน

กฐินแปลก ใช้ร่มผ้าหลากสีติดแบงก์ จ.จันทบุรี
ที่วัดห้วงน้ำเค็มวนาราม ตำบลสนามไชย อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี ได้จัดงานทอดกฐิน โดยใช้แบงก์ติดที่ร่มผ้าหลากสี ทำให้ดูแปลกตา เพราะยังไม่เคยเห็นที่ไหน

สอบถามเจ้าอาวาสวัด บอกว่า มีคนนำร่มมาถวายช่วงเข้าพรรษา จึงมีความคิดสั่งหาร่มผ้าหลากสี เพื่อใช้เป็นพุ่มกฐิน ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวบ้าน เพราะแปลกตาและดูสวยงาม เนื่องจากไม่เคยมีวัดไหนทำแบบนี้

ฮือฮา กฐินรูปท้าวเวสสุวรรณ ยอดเงิน 2.3 ล้านบาท จ.สกลนคร
ที่วัดโคกเลาะน้อยวนาราม ตำบลขมิ้น อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร ได้มีการทอดกฐินสามัคคี พร้อมทั้งแห่ต้นกฐินรูปท้าวเวสสุวรรณโณ ใบหน้าเทพ เท้าซ้ายเหยียบหีบสมบัติ ขนาดความสูง 5.40 เมตร โดยมีธนบัตรปักประดับอย่างสวยงาม โดยแห่ไปรอบหมู่บ้าน สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านหลังจากแห่เสร็จเจ้าภาพก็นำมาถวายแก่วัด ยอดรวมประมาณ 2,300,000 บาท หลังจบงาน เจ้าภาพยังแจกไข่ไก่ 100,000 ฟอง โดยแจกให้คนละ 1 แผง

เจ้าภาพ บอกว่า ตามความเชื่อว่า ท้าวเวสสุวรรณมีหน้าที่คอยทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา จึงเป็นที่มาของแนวคิดต้นกฐินท้าวเวสสุวรรณ เชื่อกันว่า เป็นเทพที่มีความมั่งคั่งร่ำรวย บันดาลโชคลาภ และเป็นเทพที่มีสมบัติมากมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark