ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มร้องถูกหลอกให้ซื้อบ้าน สุดท้ายถูกปิดทางเข้า-ออก จ.สุพรรณบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มร้องขอความเป็นธรรม ถูกหลอกให้ซื้อบ้าน สุดท้ายโดนปิดทาง ไม่ให้ใช้ทางเข้า-ออกร่วมกัน

กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "นุ่น เกินร้อย" ได้โพสต์ข้อความเตือนคนที่จะซื้อบ้าน โดยระบุว่า เตือนคนที่กำลังคิดซื้อบ้านที่ใช้ทางเข้าออกร่วมกับคนอื่น ระวังโดนหลอกให้ซื้อเพื่อเอาเงินแล้วปิดทาง ก่อนซื้อด้วยความที่ไว้ใจกัน เลยไม่ได้ทำข้อตกลงบันทึกไว้เป็นลายลักษณ์อักษร หลังจากซื้อไปแล้วก็โดนปิดทางเข้าออก สุดท้ายต้องยอมตัดใจทุบบ้านตัวเอง เพราะคืนหนึ่งลูกปวดท้องจะพาไปโรงพยาบาล แต่เอารถยนต์ออกจากบ้านไม่ได้ เพราะถูกล็อกประตูรั้วหน้าบ้าน ทุกวันนี้เหนื่อยใจมาก ต้องอยู่อย่างหวาดระแวง รถเข้าออกบ้านไม่ได้ ต้องจอดตากแดด ฝากไว้สำหรับคนที่คิดจะซื้อบ้าน ดูให้ดี เพราะอาจเหนื่อยกาย เหนื่อยใจ และหมดตัวได้

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านหลังดังกล่าว อยู่ที่บ้านแหลมหว้า ตำบลเดิมบาง อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี พบนายอาทิตย์ จิตผ่อง อายุ 36 ปี และครอบครัว กำลังให้ช่างทำพื้นบ้าน เพื่อปรับเปลี่ยนทางเข้าบ้าน

โดย นายอาทิตย์ เล่าว่า ได้มาซื้อบ้านและที่ดินของ นายบุญปลูก เข็มเงิน ซึ่งที่ดินแปลงนี้เคยเป็นที่ดินเก่าของตาชุบ และยายผวน โดยตัวบ้านอยู่ในรั้วกำแพงเดียวกันกับบ้านของตาชุบ ยายผวน ซึ่งตอนที่ตกลงซื้อได้คุยกันว่า "จะให้ใช้ทางเข้าออกร่วมกันตลอดไป" ด้วยความไว้เนื้อเชื่อใจ เลยไม่ได้ทำเป็นสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษร

หลังจากซื้อบ้านไปแล้ว ปรากฏว่า ตาชุบ ได้ต่อเติมหลังคาทางเข้าบ้าน จนทำให้ทางเข้าแคบลง ตนเองไม่สามารถนำรถตู้เข้าบ้านได้ จนต้องตัดสินใจขายรถตู้ไป หลังจากนั้นสักระยะ ตาชุบก็ได้นำกระถางต้นไม้มาตั้งกีดขวางทางเข้าออก และสร้างประตูรั้วปิดทางเข้า-ออก โดยล็อกประตูไว้ ตนไม่มีกุญแจ ทำให้ไม่สามารถเข้า-ออกได้ ซึ่งไม่เข้าใจว่าทำไมถึงทำกันแบบนี้

ด้าน ตาชุบ ยอมรับว่าตอนแรกได้พูดจริงว่าให้ใช้ทางเข้า-ออกร่วมกันได้ หากบ้านยังเป็นชื่อของตนเอง แต่ตอนนี้กำลังจะโอนบ้านหลังนี้ให้เป็นกรรมสิทธิ์ของหลานภรรยาแล้ว ข้อตกลงดังกล่าวจึงถือว่าเปลี่ยนไปแล้ว

เรื่องนี้จะลงเอยอย่างไร วันนี้รายการ "ถกไม่เถียง" ได้เชิญทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยหาทางออกร่วมกัน ติดตามรับชมได้ในรายการถกไม่เถียง หลังจบรายการข่าวเย็นประเด็นร้อน วันนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark