ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ปล่อยตัววันนี้ เทพไท - มาโนช เสนพงศ์ ญาติเตรียมแห่รับ จ.นครศรีธรรมราช

เช้านี้ที่หมอชิต - เป็นข่าวดีสำหรับญาติๆและแฟนคลับสองพี่น้องตระกูลเสนพงศ์ "เทพไท-มาโนช" ได้รับการพักโทษแล้ว มีกำหนดการปล่อยตัววันนี้

หลังจากศาลฎีกาอ่านคำพิพากษาคดีนายเทพไทและน้องชายโกงการเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2565  ซึ่งคดีนี้ นายพิชัย บุณยเกียรติ อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช น้องชายนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายมาโนช เสนพงศ์ อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช จำเลยที่ 1 และ นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ พี่ชายนายมาโนช จำเลยที่ 2 คดีกระทำผิด พ.ร.บ.การเลือกตั้ง ทุจริตเลือกตั้งนายก อบจ.นครศรีธรรมราช ปี 2557 ศาลฎีกาได้พิพากษาจำคุกทั้งคู่ 2 ปี ตัดสิทธิทางการเมือง 10 ปี ก่อนถูกคุมตัวไปจำคุกที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช

หลังคดีถึงที่สุด เมื่อวานนี้ทางญาติ นายเทพไท และ นายมาโนช เปิดเผยว่า ถึงตอนนี้ทั้งสองคนได้ถูกจำคุกในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เป็นเวลา 16 เดือน คิดเป็นระยะเวลา 2 ใน 3 จึงเข้าเกณฑ์ได้รับการพักโทษ ญาติๆได้รับแจ้งจากกรมราชทัณฑ์ว่า วันนี้เวลา 09.00 น. จะได้รับการปล่อยตัวพร้อมกัน โดยมีเงื่อนไขต้องใส่กำไล EM ที่ข้อเท้าเป็นเวลา 8 เดือน

ข่าวดังกล่าวสร้างความดีใจให้ญาติ ๆ และกองเชียร์ที่มีความใกล้ชิดคนในตระกูลเสนพงศ์เป็นอย่างมาก ส่วนตัว นายเทพไท และนายมาโนช ญาติทราบว่า หลังจากเสร็จขั้นตอนใส่กำไล EM และออกจากเรือนจำแล้ว ทั้ง 2 คน จะวิ่งออกจากเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช มุ่งหน้าสู่บ้านพักที่สี่แยกหัวถนนศาลามีชัย ระยะทาง 10 กิโลเมตร เพื่อเป็นการแก้บน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark