ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สายลู่วิ่งต้องระวัง Safety Key สำคัญห้ามลืม


คอนโดฯ ดังย่านประชาชื่น เตือนสติผู้ใช้บริการฟิตเนส ติดสาย Safety Key ลู่วิ่งไฟฟ้าทุกครั้ง หลังมีคนพลาดล้มฟาดพื้น

ลู่วิ่งอันตราย วันนี้ (6 พ.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านประชาชื่น แจ้งเตือนลูกบ้านระมัดระวังการใช้งานอุปกรณ์ลู่วิ่งไฟฟ้า ว่าควรใช้ Safety Key ทุกครั้งเพื่อป้องกันอันตรายเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน หลังตรวจพบว่าเมื่อวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา ฝาครอบสายพานเครื่องออกกำลังกายลู่วิ่งไฟฟ้าตัวหนึ่งเปิดอ้าออก เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่ามีลูกบ้านชายรายหนึ่ง ลื่นไถลพลาดตกจากเครื่องออกกำลังกายลู่วิ่งไฟฟ้า ล้มก้นกระแทกพื้นโดยเครื่องยังทำงานต่อเพราะไม่ได้ใช้ Safety Key หนีบติดเสื้อหรือกางเกงไว้ โชคดีที่ชายคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บที่ขาขวาเล็กน้อย ลุกขึ้นนั่งและยืนเองได้

โดยนิติฯ ต้องประกาศเตือนลูกบ้านที่มาใช้บริการห้องฟิตเนสของคอนโดฯ ขอให้คำนึงถึงความปลอดภัย หากเกิดอันตรายรุนแรง เกรงบริษัทประกันภัยรวมของคอนโดฯ จะปฏิเสธการค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลได้

สำหรับอุปกรณ์สาย Safety Key มีไว้เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานลู่วิ่งไฟฟ้า มีหน้าที่หยุดเครื่องอัตโนมัติ เป็นอุปกรณ์ป้องกันสำหรับลู่วิ่ง เมื่อสวิตช์สายดึง Safety Key หลุดออกจากเครื่องจะมีเสียง beep เครื่องจะหยุดการทำงานทันที   เพื่อปกป้องผู้ใช้ในระหว่างการออกกำลังกาย ซึ่ง Safety Key จะถูกวางไว้ในบริเวณหน้าจอคอนโซลลู่วิ่ง ส่วนอีกด้านหนึ่งถูกยึดบนเสื้อผ้าซึ่งสะดวกในการใช้งาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark