ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

หลานฆ่าลุง! คลั่งยาบ้า ทุบไม่ยั้งดับสลดริมถนน


หลานติดยาบ้าหนัก! เกิดคลั่งอ้างลุงจะฆ่า-แย่งควาย คว้าท่อนไม้ทุบไม่ยั้ง ดับสลดริมถนน

6 พ.ย. 66 เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุหลานชายเมายาบ้าคลั่งอาละวาดใช้ไม้ทุบหัวลุงจนเสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านสี่แจ ต.ผาสุก อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี

ที่เกิดเหตุ บริเวณริมถนนข้างบ้านพบศพนายปั่น อายุ 56 ปี มีแผลแตกที่บริเวณท้ายทอย ตามลำตัวมีร่องรอยฟกช้ำ และที่หน้าแข้งทั้ง 2 ข้างมีแผลแตก เลือดไหลเต็มพื้น ใกล้กันพบท่อนไม้เหลี่ยม ยาวประมาณ 1.50 เมตร  ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายบันพิชิต อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นหลายของผู้เสียชีวิต  หลังก่อเหตุได้หลบหนีเข้าไปในบ้าน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน ได้ปิดล้อมเอาไว้ หลังตำรวจมาถึงได้พูดคุยเจรจาจนยอมออกมามอบตัวในที่สุด

นายบันพิชิต ที่อยู่ในอาการคลุ้มคลั่งสับสน ให้การรับสารภาพว่า "ก่อเหตุใช้ไม้ตีลุงจริง เนื่องจากลุงจะมาฆ่าตนก่อน ตนต้องป้องกันตัว ตนมีควายอยู่ 1 ตัว เป็นตัวผู้ อยากได้ควายของตนคืน เพราะลุงเป็นคนเอาควายของตนไป ลุงจะมาแย่งควาย ก่อนเกิดเหตุ ทะเลาะกับลุง ตนจึงเดินเข้ามาเอาไม้ในบ้าน ลุงเดินตามมาถึงหน้าบ้าน จึงเดินออกมาใช้ไม้ฟาดไปที่ขาก่อน พอลุงจะหนี ตนจึงฟาดไปที่หัว 1 ครั้ง ลุงล้มลงจึงตีไปที่สีข้างแบบไม่ยั้ง จำไม่ได้ว่าตีกี่ครั้ง แต่ไม่ได้ตีแรง กะว่าจะให้แกหมอบเท่านั้น"

ก่อนที่ต่อมา นายบันพิชิต ได้สำนึกผิด และบอกว่า ตนรักลุงมาก และนั่งลงโค้งคำนับศพลุง เนื่องจากถูกใส่กุญแจมือ จึงทำได้เพียงเท่านั้น ท่ามกลางเสียงสาปแช่งของญาติและชาวบ้านที่มุงดูเหตุการณ์ หลังจากนั้นตำรวจจึงรีบควบคุมตัวนายบันพิชิต ขึ้นรถไปที่ สภ.กุมภวาปี ทันที เนื่องจากชาวบ้านอยู่ในความโกรธแค้น อาจจะถูกรุมประชาทัณฑ์

ด้าน น.ส.ยุพิน อายุ 50 ปี น้องสาวผู้เสียชีวิต และป้าของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ครอบครัวตนมีพี่น้อง 8 คน ผู้เสียชีวิตเป็นลูกคนที่ 3 ส่วนแม่ของนายบันพิชิต เป็นลูกคนสุดท้อง บ้านหลังที่นายบันพิชิต อยู่เป็นชื่อของแม่ หรือยายของนายบันพิชิต แต่ไม่มีคนมาอยู่ด้วย เพราะนายบันพิชิต ติดยาบ้าอย่างหนัก จนมีอาการคลุ้มคลั่งอยู่ประจำ ทุบข้าวของ ทุบบ้าน เผาบ้าน เผาสิ่งของ จนไม่มีใครอยากยุ่งด้วย ญาติหลายคนได้ไปอาศัยอยู่บ้านหลังอื่น แต่ยังอยู่ในละแวกใกล้กัน

สาเหตุที่หลานฆ่าลุง เพราะเมายาบ้า อยากฆ่าลุงเท่านั้น ไม่มีเหตุทะเลาะกัน เคยทำร้ายลุงมาแล้ว 2 ครั้ง เมื่อเดือนที่แล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 โดยปกติลุงมักจะมานอนเล่นที่หน้าหลังเกิดเหตุ เนื่องจากลุงชอบดื่มสุรา เวลาเมา ตนก็ไม่อยากให้เดินไปไหน กลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุ เมื่อถูกหลานทำร้ายก็บอกให้ระวังตัว อย่าเข้ามาที่บ้าน สังหรณ์ใจไว้แล้วว่าจะเกิดเรื่องไม่ดี แต่ก็มาเกิดเรื่องในที่สุด ลุงห่างจากบ้านนี้ไปนาน แต่วันนี้ไม่รู้นึกยังไงเข้ามา เมื่อเช้าก็บอกแล้วว่าอย่าเข้ามา เพราะวันนี้หลานเมายาบ้า หากลุงไม่เข้ามา อาจจะเป็นตาที่ต้องตายก็เป็นได้

ขณะที่ นางสุชาดา อายุ 54 ปี น้องสะใภ้ผู้เสียชีวิต เล่าว่า นายบันพิชิต จะเสพยาทั้งวันทั้งคืน พอเมาก็จะอาละวาดหาเรื่องคนในบ้าน กับคนอื่นที่ไม่ใช่ญาตินายนายบันพิชิต จะไม่กล้าทำอะไร นายบันพิชิต หนีเกณฑ์ทหาร ไม่ได้ทำงานอะไร มักจะขอเงินตาไปซื้อยาบ้ามาเสพ หากขอไม่ได้ก็จะอาละวาดทำร้ายร่างกาย ญาติต้องเข้าไปช่วยเหลือ หากเสพยาแล้วจะมีอาการหลอน คลั่งอาละวาด จำใครก็ไม่ได้ มักจะทำร้ายลุงอยู่เป็นประจำ เคยบอกหลานไปรักษา หลานก็ไม่ยอม มักจะอ้างว่าเป็นตำรวจ ป.ป.ส. ไม่ต้องมายุ่ง

พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ นาขวา ผกก.สภ.กุมภวาปี เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาเคยถูกจับในข้อหาเสพยาบ้า และลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่ อ.กุมภวาปี เคยจำคุก 2 ปีกว่า พ้นโทษเมื่อปี 2562 ผู้ต้องหารับสารภาพว่าก่อเหตุจริง สาเหตุคาดว่ามาจากการเสพยาเสพติดจนมีอาการหลอนและคลั่งอาละวาด เบื้องต้นได้แจ้งข้อหานายบันพิชิต ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (หรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้มอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark