ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ส่งรถยนต์สีดำที่ใช้พา เสี่ยแป้ง หลบหนี ไปหาหลักฐานเพิ่มเติม จ.นครศรีธรรมราช

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจนำรถยนต์ของทีมพา "เสี่ยแป้ง นาโหนด" หลบหนี ที่ตรวจพบในจังหวัดพัทลุง ส่งไปยัง จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อตรวจสอบ และเก็บหลักฐานเพิ่มเติม

ตำรวจจังหวัดพัทลุง นำรถยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ซีวิค สีดำ ที่ตรวจพบบริเวณบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลตำนาน อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง ส่งไปยังจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อตรวจสอบและเก็บหลักฐานเพิ่มเติม โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้ไปตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว ซึ่งพบว่า เป็นหมวดทะเบียนกรุงเทพมหานคร และเป็นรถที่ นายหนอน ซึ่งเป็นทีมงานพาเสี่ยแป้งหลบหนี ออกจากโรงพยาบาล ในจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2566 แต่ไม่พบเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับรถ จึงเก็บลายนิ้วมือเพื่อนำไปประกอบในสำนวนคดี ส่วนป้ายทะเบียน ที่อยู่ด้านหน้า และหลังรถ พบว่า เป็นแผ่นป้ายทะเบียนปลอม และมีชื่อผู้ครอบครอง เป็นชาวอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา

ขณะที่ ตำรวจจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ไปยังเรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อสอบปากคำ นายหนอน และนายปอย 2 ผู้ต้องหาในคดีที่พาเสี่ยแป้ง หลบหนี เนื่องจาก การสอบปากคำในช่วงที่ผ่านมา ทั้ง 2 ยังให้การไม่ตรงกัน โดยเฉพาะประเด็นการขับรถนำพาเสี่ยแป้ง หลบหนี และการนำรถยนต์สีดำไปจอดทิ้งไว้ บริเวณบ้านหลังหนึ่ง ในจังหวัดพัทลุง เพื่อหาความชัดเจนทางคดี

ส่วนการสอบสวนเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ 3 นาย ซึ่งต้องคดีนี้ในความผิดเกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่ราชการ ในการปฏิบัติควบคุมดูแลผู้ต้องถูกควบคุมตามอำนาจศาล เจ้าหน้าที่ได้เรียกมาสอบสวนรายบุคคล ตามประเด็นที่แต่ละคนเกี่ยวข้อง โดยพบข้อมูลว่า ขณะเกิดเหตุนั้น ผู้คุมที่เข้าเวรอยู่ จำนวน 2 คน ได้ลงมาพักอยู่ที่จุดพักของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นได้พยายามติดตามหาตัวเสี่ยแป้ง จนทราบแน่ชัดว่า หลบหนีแน่ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยืนยันว่า ไม่รู้เห็นหรือไม่เกี่ยวข้องใด ๆ กับการเตรียมการหลบหนี รวมทั้ง ไม่ได้รู้จักกับกลุ่มผู้ต้องหามาก่อน

มีรายงานล่าสุดว่า ทั้ง 3 คน อยู่ในระหว่างรอคำสั่งการพิจารณาถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน โดย 2 คนแรก ยืนยันว่า พร้อมที่จะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ ว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับการหลบหนีของนักโทษอุกฉกรรจ์รายนี้แต่อย่างใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark