ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รมว.ยุติธรรม นำทีมแถลงจับยาบ้า 5 ล้านเม็ด จ.เชียงใหม่

ประเด็นเด็ด 7 สี - พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แถลงการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้ผู้ต้องหา 3 คน พร้อมของกลางยาบ้า 5 ล้านเม็ด และรถกระบะจำนวน 2 คัน

โดยการจับกุมครั้งนี้ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธร ภาค 5 ได้ประสานการปฏิบัติการด้านข้อมูลข่าวสารยาเสพติดกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ จนทราบว่า จะมีกลุ่มขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดขนลำเลียงยาเสพติด จากพื้นที่แนวชายแดนไปส่งให้กับเครือข่ายในพื้นที่ตอนในของประเทศ จึงสั่งการให้ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนออกทำการสืบสวนติดตามจับกุม จนพบว่า กลุ่มขบวนดังกล่าว จะใช้รถยนต์กระบะ 2 คัน ป้ายทะเบียนจังหวัดเชียงใหม่ ในการขนลำเลียงยาเสพติด จึงประสานกับศูนย์ควบคุมและสั่งการการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค 5 ตรวจสอบ จนพบรถกระบะทั้ง 2 คัน ขับผ่านพื้นที่ อำเภอไชยปราการ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ มุ่งหน้าเข้าสู่ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ตรวจสอบตามเส้นทาง และได้พบรถกระบะ 1 ใน 2 คัน จอดอยู่บริเวณถนนเลียบลำน้ำปิง ใต้สะพานเฉลิมพระเกียรติ ถนนป่าตัน ตำบลป่าตัน อำเภอเมืองเชียงใหม่ จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น พบบริเวณท้ายกระบะมีผลไม้อยู่เต็ม และพบยาบ้า ประมาณ 5 ล้านเม็ด ซุกซ่อนอยู่ด้านใน เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุม นายเอ ซึ่งเป็นคนขับ

และในระหว่างนั้น ได้มีรถกระบะ อีกคัน ขับเข้ามาในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเรียกเพื่อขอตรวจค้น ซึ่งไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใด ๆ แต่จากการสอบสวน นายบี คนขับ และ นายซี ผู้โดยสารมาด้วย ยอมรับสารภาพว่า เป็นรถนำทางให้กับรถของนายเอ ที่ใช้ขนยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark