ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หลานชายเสพยาคลั่ง คว้าไม้ทุบหัวลุงดับ แค้นแย่งควาย จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - หลานชายเสพยา ลุงติดเหล้า ทะเลาะกันบ่อย ครั้งสุดท้ายหลานคลั่ง คิดว่าลุงจะมาแย่งควาย คว้าท่อนไม้ทุบหัวลุงดับ

ที่ตำบลผาสุก อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุหลานทำร้ายลุงจนเสียชีวิต เมื่อไปถึงบ้านที่เกิดเหต พบศพ นายปั่น อายุ 56 ปี นอนหงาย มีแผลแตกที่บริเวณท้ายทอย ตามลำตัวมีร่องรอยฟกช้ำ และที่หน้าแข้งทั้ง 2 ข้างมีแผลแตก เลือดไหลเต็มพื้น ใกล้กันพบท่อนไม้เหลี่ยม ยาวประมาณ 1.50 เมตร ตกอยู่

ผู้ก่อเหตุเป็นหลานแท้ ๆ ชื่อ นายบันพิชิต อายุ 25 ปี ขณะเข้าจับกุม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ให้การสับสน โดยรับสารภาพว่าก่อเหตุใช้ไม้ตีลุงจริง เนื่องจากลุงจะมาฆ่าตนก่อน จึงต้องป้องกันตัว ตนมีควายอยู่ 1 ตัว เป็นตัวผู้ อยากได้ควายของตนคืน ลุงจะมาแย่งควาย ลุงเป็นคนเอาควายของตนไป ก่อนเกิดเหตุทะเลาะกัน จึงเดินเข้าไปเอาไม้ในบ้าน ลุงเดินตามมาถึงหน้าบ้าน จึงเดินออกมาแล้วใช้ไม้ฟาดไปที่ขา พอลุงจะหนี จึงฟาดไปที่หัว 1 ครั้ง เมื่อล้มแล้วก็ตีไปที่สีข้างแบบไม่ยั้ง จำไม่ได้ว่าตีไปกี่ครั้ง แต่ไม่ได้ตีแรง กะว่าจะให้แกหมอบเท่านั้น

ต่อมา นายบันพิชิต ได้สำนึกผิดบอกว่า รักลุงมาก และนั่งลงโค้งคำนับศพลุง เนื่องจากถูกใส่กุญแจมือ จึงทำได้เพียงเท่านั้น ชาวบ้านก็ส่งเสียงสาปแช่งกันยกใหญ่ ก่อนที่ตำรวจจะรีบควบคุมตัวนายบันพิชิตออกไป เพราะเกรงว่าจะถูกรุมประชาทัณฑ์

ทางญาติผู้เสียชีวิตและเพื่อนบ้าน เล่าให้ฟังว่า ลุงหลานคู่นี้ทะเลาะกันหลายครั้ง ตัวลุงเองก็ชอบดื่มสุรา ส่วนตัวหลานเสพติดยาบ้าอย่างหนัก จนมีอาการคลุ้มคลั่งเป็นประจำ เช่น ทุบทำลายข้าวของ ทุบบ้าน เผาบ้าน เผาสิ่งของ รวมถึงหาเรื่องคนในบ้าน เพราะหลอนแล้วจำใครไม่ได้ หาเรื่องไปหมดจนไม่มีใครอยากยุ่งด้วย ก่อนหน้านี้เคยทำร้ายลุงมาแล้ว 2 ครั้ง และเคยหนีทหารเกณฑ์ด้วย

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ผู้ต้องหาเคยถูกจับในข้อหาเสพยาบ้า และลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่อำเภอกุมภวาปี เคยจำคุก 2 ปีกว่า พ้นโทษเมื่อปี 2562

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark