ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วุฒิพงศ์ แฉปมขวางบ่อขยะ ก้าวไกล ใช้ศาลเตี้ยเตะพ้นพรรค

เช้านี้ที่หมอชิต - ก้าวไกลรอฟังให้ดี อัลบั้มที่สุดของแจ้ กำลังมา หลังพรรคก้าวไกลมีมติขับออก สส.แจ้ วุฒิพงศ์ ทองเหลา เนื่องจากกรณีคุกคามทางเพศ ล่าสุด เจ้าตัวออกมาเปิดหน้าชนพรรคก้าวไกล แฉเหตุโดนร้องเรียน อาจเพราะไปขวางผู้ช่วย สส. ที่พัวพันการทุจริต จนไปเหยียบเท้ากรรมการบริหารพรรคบางคน

วุฒิพงศ์ แฉปมขวางบ่อขยะ ก้าวไกล ใช้ศาลเตี้ยเตะพ้นพรรค
ผู้ช่วย สส. ที่มีความใกล้ชิดกับคณะกรรมการบริหารพรรค อาจไปเกี่ยวพันกับทุจริตการซื้อที่ดินบ่อขยะ และอาจมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับผู้ที่ร้องเรียนตนเองในข้อหาคุกคามทางเพศด้วย นี่คือประเด็นที่ สส.แจ้ แถลงต่อสื่อมวลชน ซึ่งในการแถลงข่าวได้นำแช็ตไลน์สนทนาและไฟล์เสียงของ "ผู้ช่วย ส." ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ช่วย สส.กรรมการบริหารพรรคคนหนึ่งมาเปิด ระบุว่า เป็นหลักฐานที่บ่งชี้ว่าผู้ช่วยคนดังกล่าว มีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์ในการเอื้อซื้อที่ดินเพื่อหลบเลี่ยงภาษี ตนจึงนำหลักฐานส่วนนี้ไปมอบให้กับคณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล เพื่อตรวจสอบการทุจริต แต่กลับถูกเพิกเฉย เนื่องจากมีกรรมการบริหารพรรคท่านหนึ่ง เข้ามาชงเรื่องเอง ตรวจสอบเอง และสรุปว่า ไม่มีความผิด จึงมั่นใจว่า การที่ตนถูกขับออกจากพรรคเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เพราะ "ผู้ช่วย ส." คนนี้ เป็นคนพาผู้เสียหายคนดังกล่าว เข้ามาร้องเรียนตนถึงพรรค ขณะเดียวกันยังได้ตั้งข้อสังเกตว่า ผู้เสียหายอาจมีความสัมพันธ์กับผู้ช่วย สส. คนดังกล่าว เนื่องจากมีภาพคู่ที่ถ่ายด้วยกัน และมีความสนิทสนมกัน

สส.แจ้ ยังย้ำว่า ออกมาเปิดเผยเพราะต้องการให้เพื่อนสมาชิกเห็นหลักฐานและข้อเท็จจริงอื่น ๆ เนื่องจากตนไม่เคยมีโอกาสได้แถลง มติดังกล่าวจึงไม่ต่างจากศาลเตี้ย กระบวนการของพวกมากลากไป ข้อมูลที่ตนเองให้ไปมีหลายอย่างที่ต้องตรวจสอบทางวินัย แต่กลับไม่เกิดขึ้นต่างจากกรณีของตัวเองที่ใช้เวลาเพียงแค่ 22 วัน แล้วถูกขับออกจากพรรค นอกจากนี้ ยังได้เปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาว่าจะยื่นเรื่องให้กรรมการการเลือกตั้งวินิจฉัยมติของพรรคก้าวไกลที่ขับตนเองออกจากพรรคชอบด้วยกฎหมายหรือไม่
 
สส.ปูอัด ใส่เสื้อ ก้าวไกล ลงพื้นที่
ขณะที่อีกคนที่ทำให้ทั้งพรรคก้าวไกลต้องฮัมเพลงเจ็บนี้รสปูอัดกันทั้งพรรค สส.ปูอัด หรือ นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กรุงเทพฯ พรรคก้าวไกล ได้โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมภาพการลงพื้นที่สำรวจปัญหาน้ำท่วมแถว ๆ เขตบางขุนเทียน ซึ่งในภาพ สส.ปูอัด ยังคงใส่เสื้อก้าวไกลลงพื้นที่ สวนทางกับกระแสกดดันให้ลาออกจากคนในพรรคยังคงรุนแรง สอดคล้องกับมติล่าสุดจากที่ประชุมคณะกรรมบริหารพรรค ยืนยันให้จัดประชุมร่วมเพื่อขับออกอีกครั้ง หลังจากทางพรรคมองว่า แม้จะมีการแถลงและโค้งขอโทษทางสาธารณะแล้ว แต่การกระทำดังกล่าวไม่มีความจริงใจ ไม่ได้ขอโทษและเยียวยาเหยื่อตามเงื่อนไข และมีพฤติกรรมคุกคามซ้ำด้วยการเปิดเผยข้อมูลตัวตนของเหยื่อ

ขณะนี้ทาง สส.พรรคก้าวไกล มีประชุมสัมนาที่จังหวัดระยอง ซึ่งมีการแจ้งจาก นางสาวภคมน หนุนอนันต์ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคก้าวไกล ไปยังสื่อมวลชนว่า คาดว่าจะแถลงมติที่ประชุมได้ในวันนี้ เวลา 10:30 น.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark