ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เสพยาบ้าเม็ดเดียว คลุ้มคลั่งฆ่าคนได้ จ.นครพนม

สนามข่าว 7 สี - หนุ่มเมายาบ้าถือจอบไล่ทำร้ายชาวบ้าน ชาวบ้านกระเสือกกระสนวิ่งหนีสุดชีวิต แต่ไม่พ้นถูกจอบสับหัวเสียชีวิตกลางถนน ญาติผู้เสียชีวิตยกเป็นเคสตัวอย่างทาสยาบ้า เสพเพียงเม็ดเดียวก็ฆ่าคนได้แล้ว จึงวอนรัฐบาลทบทวนแนวคิดที่จะแก้กฎหมายครอบครองยาบ้าไม่เกิน 10 เม็ด

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งบริเวณหน้าบ้านชาวบ้าน พื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลน้ำก่ำ อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม บันทึกภาพขณะที่ นายจิตวัต อายุ 41 ปี ซึ่งดื่มเหล้าเมามายพร้อมกับเสพยาบ้าร่วมด้วย จนทำให้เกิดอาการประสาทหลอนอาละวาด หาเรื่องระรานเพื่อนบ้านหวังให้ตายกันไปข้างหนึ่ง โดยถือจอบไล่สับ นายทองสา อายุ 59 ปี ที่อยู่หมู่บ้านเดียวกัน หลังจากที่ นายทองสา ถูกจอบสับล้มลงแน่นิ่งกลางถนนในหมู่บ้าน จากนั้นผู้ก่อเหตุก็ลากร่างไปไว้ริมถนน มีลักษณะท่าทางคล้ายจะลงมือทำร้ายซ้ำอีก แต่จังหวะนั้นมีตำรวจและทหารหลายนายที่มาร่วมงานกฐินที่วัดใกล้ที่เกิดเหตุ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านรีบเข้ามาระงับเหตุ สามารถจับตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้อย่างทันควัน เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา
 
หลังจับตัวผู้ก่อเหตุได้ก็ส่งตัวไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ผลปรากฏปัสสาวะเป็นสีม่วง ซึ่งจากการเค้นสอบปากคำ เจ้าตัวรับสารภาพว่า เสพยาบ้ามานานหลายปีแล้ว และมีประวัติทำร้ายพ่ออายุ 67 ปี บ่อยครั้ง โดยวันที่ก่อเหตุเจ้าตัวบอกว่าได้เสพยาบ้า 1 เม็ด ร่วมกับดื่มเหล้าด้วย พอได้ยินใครพูดอะไรเข้าหูก็ไม่พอใจ กระทั่งมาเจอผู้เสียชีวิต ซึ่งผู้ก่อเหตุอ้างว่าที่ผ่านมาไม่กินเส้นกัน เพราะมักพูดดุด่า ข่มขู่ให้ร้ายสารพัดจนเป็นปมฝังใจมาตลอด มารอบนี้จึงตั้งใจไปหยิบจอบมาไล่ทำร้าย นายทองสา โดยคิดในใจแต่ว่าต้องฆ่า นายทองสา ให้ตายคามือให้ได้ โดยหลังเกิดเหตุแล้วมีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์รีบไปช่วยพาตัว นายทองสา ส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม แต่เนื่องจากได้รับบาดเจ็บสาหัส ทำให้ นายทองสา เสียชีวิตในเวลาต่อมา

นางเตือนใจ (อายุ 56 ปี) ภรรยาผู้เสียชีวิต เผยว่า ตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุจนถึงวันนี้ยังทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียสามีผู้เป็นเสาหลักของครอบครัว ไม่เคยยุ่งเรื่องของใคร แต่ต้องมาจบชีวิตเพราะคนเมายาบ้าเพียงคนเดียว วอนตำรวจดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด และอยากสะท้อนความสูญเสียไปถึงรัฐบาลเร่งปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง รวมทั้งตามที่มีกระแสข่าวว่าจะแก้ไขกฎหมายครอบครองยาบ้า 5 เม็ด ถือเป็นผู้ป่วยต้องเข้ารับการบำบัดนั้น อยากให้ทบทวนอีกที เพราะอย่างเคสสามีของเธอ ผู้ก่อเหตุเสพยาบ้าเพียงเม็ดเดียวก็ทำให้คลุ้มคลั่ง ขาดสติ ฆ่าคนตายได้

คดีนี้มีหลักฐานจะ ๆ ทั้งกล้องวงจรปิด และพยานบุคคลก็คือชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สภ.ธาตุพนม ได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ก่อเหตุทั้งฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และเสพยาเสพติด ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark