ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไหว้สวย วัยรุ่นหลอกขายน้ำมันพืชราคาถูก จ.นนทบุรี

สนามข่าว 7 สี - หลานยอดกตัญญู หาเงินช่วยทางบ้าน ทั้งค่ารักษาอาการป่วยของย่า และต้องเลี้ยงน้อง แต่ผิดวิธีไปหน่อย เพราะไปตระเวนหลอกขายน้ำมันพืชราคาถูก พอได้เงินแล้วเชิดหนี จนผู้เสียหายนับ 10 ราย รวมกลุ่มออกตามหาจนเจอตัว 

ญาติผู้ใหญ่ของ นายธนชัย อายุ 22 ปี ผู้ก่อเหตุ ต้องพาตัวมายกมือไหว้ขอโทษผู้เสียหายรายนี้ เพื่อไม่ให้เอาเรื่องเอาความ หลังจากที่เจ้าตัวใส่เครื่องแบบพนักงานร้านสะดวกซื้อ ตระเวนหลอกขายน้ำมันพืช ขนาด 1 ลิตร ในราคาโพรโมชัน เพียงลังละ 444 บาท หรือตกขวดละ 37 บาทเท่านั้น ซึ่งถือว่าถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป แต่พอผู้เสียหายโอนเงิน ก็กลับเงียบหาย โดยเริ่มตระเวนก่อเหตุครั้งแรก เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา และครั้งหลังสุด คือ วันที่ 6 พฤศจิกายน ไปหลอกแม่ค้าขายของชำ ที่หน้าโรงพยาบาลบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ได้เงินไป 1,400 บาท รวม ๆ แล้วมีผู้เสียหายมากกว่า 10 ราย ที่ถูกหลอก จนต้องรวมกลุ่มช่วยกันสืบหาและไปจับกุมได้ที่บ้านพักย่านบางบัวทอง

ตามคำให้การของผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่า เคยทำงานตามร้านสะดวกซื้อและมินิมาร์ตหลายแห่ง แต่ลาออกมาแล้วกว่า 2 เดือน โดยที่ทางบ้านไม่มีใครรู้ ช่วงที่เป็นพนักงาน ทำให้รู้ฐานลูกค้าของแต่ละร้านที่สั่งซื้อสินค้าเป็นประจำ จึงสวมเครื่องแบบพนักงานตระเวนตามร้านค้าต่าง ๆ เงินที่ได้มาจากการหลอกลวง จะแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกเป็นค่ารักษาโรคมะเร็งของย่า และส่วนที่ 2 เป็นค่าใช้จ่ายของน้องอีก 2 คน ที่ต้องรับผิดชอบ และหลังถูกจับกุมตัวได้ ขอยอมคืนเงิน เพื่อแลกกับการไม่ติดคุก

สำหรับผู้เสียหายรายนี้ หลังได้รับการคืนเงินก็ยอมถอนแจ้งความ ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง ยืนยันว่า สามารถยอมความกันได้ แต่ต้องดูกันต่อไปว่า จะมีผู้เสียหายรายอื่นเข้ามาแจ้งความหรือไม่ หากมีก็จะเรียกตัวเข้าพบอีกครั้ง ถ้าสามารถไกล่เกลี่ยกันได้ก็จบ แต่ถ้าผู้เสียหายไม่ยอมความก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark