ชาวเน็ตวอน! ยกเลิกลอยกระทงในทะเล ชี้นี่ไม่ใช่การขอขมา ถ้าลดไม่ได้ ก็เลิกลอยในแหล่งน้ำเปิด

คลิปที่เกี่ยวข้อง

ชาวเน็ตวอน! ยกเลิกลอยกระทงในทะเล ชี้นี่ไม่ใช่การขอขมา ถ้าลดไม่ได้ ก็เลิกลอยในแหล่งน้ำเปิด

ยกเลิกลอยกระทง

ชาวโซเชียลเห็นด้วย! เพจดังโพสต์รณรงค์วอน ยกเลิกลอยกระทงในทะเล ชี้นี่ไม่ใช่การขอขมา แต่คือการฆ่าท้องทะเล แนะถ้าลดไม่ได้ ก็เลิกลอยในแหล่งน้ำเปิด

ลอยกระทง 2566 ใกล้เข้ามาแล้ว ซึ่งในปี 2566 จะตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ตามปฏิทินจันทรคติไทย วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งหลายที่ต่างเตรียมจัดงานกันอย่างคึกคัก

โดยล่าสุด วันนี้ 7 ต.ค. 66 ชาวโซเชียลต่างแห่แช์โพสต์จากเพจเฟซบุ๊ก ขยะมรสุม MONSOONGARBAGE THAILAND หลังได้ออกมาโพสต์เพื่อรณรงค์ขอให้ยกเลิกการลอยกระทงในทะเล ระบุ ถ้าลดไม่ได้ ก็เลิกลอยในแหล่งน้ำเปิดซะนะ ในแต่ล่ะปี การลอยกระทง ในแหล่งน้ำเปิดที่ไร้การจัดการ ส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมอย่างมาก ทั้งขยะ ตะปูโลหะ เกลื่อนชายหาดและลำคลอง ตกค้างเป็นเดือน ไร้การจัดการที่ดี เรายังคงยืนยัน ให้เลิกลอยกระทงในแหล่งน้ำเปิดคับ ถ้าไม่มีการวางระบบที่ดีพอ เพราะนี่ไม่ใช่การขอขมา แต่เป็นการฆ่า ท้องทะเล แม่น้ำ ลำคลอง "มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาด เราบูชาสิ่งที่มองไม่เห็นแต่กลับทำร้ายธรรมชาติที่เห็นอยู่ตำตา"

ซึ่งภายหลังโพสต์ได้ถูกเผยแพร่ด้านชาวเน็ตต่างเข้าคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก ซึ่งเห็นด้วยกับการยกเลิกลอยกระทง ไม่ใช่แค่ท้องทะเลเท่านั้น แต่เห็นด้วยกับการยกเลิกการลอยกระทงทุกพื้นที่ และเห็นด้วยถ้าเลิกไม่ได้แนะให้ลอยกระทงในสถานที่ปิดดีกว่า เพื่อลดการส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก ขยะมรสุม MONSOONGARBAGE THAILAND

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark