ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

เด็กเศร้า! โดนมิจฉาชีพใจร้ายแอบอ้างเป็นเภสัชกร หลอกเด็กให้รอไก่ทอด สุดท้ายรอเก้อ


 
กลายเป็นประเด็นว่อนโซเชียล เมื่อโรงเรียนแห่งหนึ่งโดนมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นเภสัชกรใจบุญ ติดต่อเลี้ยงไก่ทอดเด็กนักเรียน สุดท้ายปล่อยให้รอเก้อ

โรงเรียนบ้านป่าหัด อำเภอปัว จังหวัดน่าน ได้ออกมาโพสต์เตือนว่า
"#แจ้งเตือนภัย
#มิจฉาชีพ
เด็กๆ โรงเรียนบ้านป่าหัดขอนป่าลาน เฝ้ารอคอยผู้ใหญ่ใจดีที่บอกว่าจะเลี้ยงไก่kfc เด็กๆ มีความสุขที่จะได้เสื้อกันหนาว เด็กๆ ตื่นเต้นเตรียมการแสดงให้ผู้ใหญ่ใจดี วันที่ 3 เด็กๆ แต่งหน้าแต่งตัวสวยรอเมื่อไหร่จะได้แสดง แต่ไม่มีใครมาเลย หลอกว่าจะให้ทุนการศึกษา เด็กๆ ผิดอะไรที่ต้องมาหลอกกันแบบนี้
"

ทำเอาชาวเน็ตถึงกับไม่พอใจของการกระทำมิจฉาชีพใจดำคนนี้ เพราะเป็นการหลอกลวงแม้กระทั่งเด็กเล็กที่รอคอยผู้ใหญ่ใจบุญมาเลี้ยงไก่ทอด




ล่าสุด ทางโรงเรียนป่าหัด ได้ออกมาชี้แจงเพิ่มเติมว่า ตามที่ทางโรงเรียนได้ถูกมิจฉาชีพใช้เฟสบุ๊ค  ได้ติดต่อมาว่าจะมามอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนมอบเสื้อกันหนาวและเลี้ยงไก่ทอด KFC แล้วผิดนัดไม่มาตามนัดนั้น ต่อมาเรื่องดังกล่าวได้มีการออกข่าวเผยแพร่ทางสื่อมวลชน โดยมีภาพที่ทางโรงเรียนจัดทำป้ายต้อนรับปรากฏชื่อนามสกุลบุคคลตามที่กลุ่มมิจฉาชีพส่งมาให้โรงเรียน ซึ่งต่อมาโรงเรียนได้รับแจ้งจากบุคคลที่ถูกกลุ่มมิจฉาชีพนำชื่อและนามแอบอ้างให้ได้รับความเสียหายโดยที่ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว ทำให้ได้รับผลกระทบต่อชื่อเสียงส่วนตัวและหน่วยงาน ซึ่งทางโรงเรียนขอเรียนว่าทางโรงเรียนไม่ได้มีเจตนาให้หน่วยงานหรือผู้หนึ่งผู้ใดเสียหายในเรื่องดังกล่าว จึงขออภัยต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบในเรื่องดังกล่าว มา ณโอกาสนี้ และยืนยันว่าเจ้าของชื่อและนามสกุลที่แท้จริงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

**อัพเดต ตอนนี้มีผู้ใหญ่ใจดีสมทบทุน เข้ามาเลี้ยงไก่ทอดเด็กๆแล้ว ชาวเน็ตต่างแห่ขอบคุณ

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก โรงเรียนบ้านป่าหัด อำเภอปัว จังหวัดน่าน


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark