ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

อดีตพนักงาน ธ.ก.ส. ร่อนจดหมายลาออกเพื่อไทย หลังถูกฟ้องปมแฉคดีจำนำข้าว


‘นุช ชญาดา’ อดีตพนักงาน ธกส. เขียนจดหมายลาออก จากสมาชิกพรรคเพื่อไทย หลังถูกฟ้องแฉ 'คดีจำนำข้าว' ชี้ปัญหากระทบชีวิตต้องสู้อีก 3 คดี หวังศาลคืนความเป็นธรรม

นางสาว ชญาดา ตระกูลรุ่งโรจน์ อดีตพนักงานวิเคราะห์สินเชื่อ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) ผู้ที่ออกมาเปิดโปงความเสียหายในคดีทุจริต จำนำข้าว ของรัฐบาล นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จนถูกฟ้องร้อง และถูกเลิกจ้าง

ล่าสุดโพสต์เฟซบุ๊กเผยเตรียมลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยระบุว่า "นุชแทบไม่ได้นอนเลยทั้งคืน..มันมีปัญหากระทบการต่อสู้คดีอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ภายในสัปดาห์หน้า..นุชจำเป็นต้องขอออกหมายเรียกทั้งพยานบุคคล พยานเอกสาร และพยานวัตถุเข้ามาในคดีปมจำนำข้าว (สำนวนที่นุชถูกออกหมายจับ)..นัดสืบพยาน 21กุมภาพันธ์2567 ปัญหามีทั้งเรื่องความปลอดภัย..เรื่องค่าใช้จ่าย..เรื่องสภาพจิตใจ..นุชพยายามอย่างเต็มที่แล้วที่จะไม่นำพาปัญหาอื่นๆเข้ามาในชีวิต..แต่แม้งมันเป็นเรื่องยากมากๆค่ะ

ด้วยเหตุผลทั้งหมด..นุชจึงตัดสินใจ ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอย่างไม่เป็นทางการ..เพื่อเปิดทางให้สามารถรับความช่วยเหลือจากส่วนอื่นๆได้..หนังสือลาออกจะนำส่งพรรคภายในสัปดาห์นี้ ขอบคุณพรรคเพื่อไทยสำหรับประสบการณ์ทางการเมือง ฝากประชาชนติดตามเพื่อนำพาคดีจำนำข้าวไปถึงศาลฎีกาด้วยนะคะ"

อดีตพนักงาน ธ.ก.ส. ได้เผยเพิ่มเติมว่า "นุชไม่เคยได้รับเงินใดๆไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม นุชไม่เคยได้รับโอกาสใดๆหลังจากมีการเลือกตั้ง จริงๆแล้ว..นุชขอโอกาสในการทำงานแลกค่าจ้าง..ในตำแหน่งที่ต่ำที่สุด คือ ที่ปรึกษา สส. ได้มีการพูดคุยกับพรรคผ่านผู้ใหญ่ไปก่อนหน้านี้แล้ว..แต่ด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง..ทำให้นุชตัดสินใจลาออกในวันนี้"

"ก็ขอให้จากกันด้วยดี..อยากบอกทุกคนว่า..คนรอด้วยความหวังไม่สามารถรอได้นานขนาดนี้..นุชถือว่าเป็นผู้รอคอยที่อดทนมากแล้ว..ด้วยสถานการณ์ทางคดีที่รุมเร้ากันอยู่..ปมจำนำข้าวทั้งสิ้น 2 คดีในชั้นฎีกา และ 1 คดีที่กำลังจะสืบพยาน
สิ่งเดียวที่นุชอยากขอ..คือ..ขอศาลได้โปรดคืนความเป็นธรรม..จากนี้นุชจะขอต่อสู้คดีบนขาของตนเองให้ดีที่สุดค่ะ"

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก FB :  Chayada Trakulrungrot


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark