ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับมือโพสต์ขู่ฆ่านายกรัฐมนตรี

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจไซเบอร์บุกจับหนุ่มหัวร้อนถีงบ้านพักฝั่งธนบุรี หลังโพสต์ด่าและขู่ฆ่านายกรัฐมนตรี

ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. หรือ ตำรวจไซเบอร์ นำหมายศาลฯ เข้าตรวจค้นที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่เขตธนบุรี กรุงเทพฯ หลังเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ Anti Online Scam Operation Center หรือ AOC สายด่วน 1441 ของตำรวจไซเบอร์ ไปตรวจพบผู้ใช้แพลตฟอร์ม X รายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความในลักษณะดูหมิ่นให้ร้ายคุกคามนายกรัฐมนตรี แถมยังขู่ฆ่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายค้นศาลแขวงธนบุรี เพื่อเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว

เมื่อไปถึงก็พบ นายแบงค์ เจ้าของบ้านพักอาศัยอยู่ จึงแสดงหมายศาลฯ ขอเข้าตรวจค้น นายแบงค์ยอมรับว่า เป็นคนที่โพสต์ข้อความดังกล่าว และขอโทษที่กล่าวล่วงเกิน ส่วนเรื่องของกฎหมายถ้าเกิดมีการแจ้งความเป็นผู้เสียหาย ก็ยินดีไปสถานีตำรวจเพื่อทำการรับทราบข้อกล่าวหากับสิ่งที่ทำ เพราะคำพูดผมเป็นนายตัวเอง การโพสต์ทั้ง 2 ข้อความ นั้น มาจากการที่ดูและติดตามข่าว และผิดหวังกับพรรคการเมืองที่เชียร์

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญา ม.392 "ผู้ใดทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจ โดยการขู่เข็ญ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ" ก่อนควบคุมตัวไปดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark