ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กัน จอมพลัง ช่วยสาวอายุ 15 ปี ถูกหนุ่มฉุด-กักขัง

ห้องข่าวภาคเที่ยง - "กัน จอมพลัง" เรียกได้ว่าช่วยเหลือผู้อื่นไม่เว้นแต่ละวัน ล่าสุดวันนี้ก็ไปช่วยเหลืออีก นัดสื่อมวลชนไปเจอกันที่ สน.มีนบุรี บอกจะพาไปช่วยเหลือ หญิงสาวอายุ 15 ปี ถูกชายหนุ่มอายุ 18 ปี ฉุดน้องต่อหน้าแม่ไปกักขัง แม่กลัวความปลอดภัยลูกจึงของให้ "กัน" มาช่วยเหลือ

ที่เห็นนี้เป็นข้อความที่น้องแอบใช้โทรศัพท์ของชายอายุ 18 ปี ส่งข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กมาขอความช่วยเหลือ โดยข้อความบอกว่า "ช่วยหนูที มันเอาหนูมาบ้านนี้หนูไม่ได้อยากมา อย่าตอบกลับข้อความนี้นะ"

อีกข้อความที่ส่งมาได้ บอกว่า มะหนูอยากกลับบ้าน แม่ก็ถามว่าตอนนี้อยู่ที่ไหน น้องก็ส่งโลเคชันบ้านมา และบอกว่า ตอบได้แค่บางครั้ง เดี๋ยวมันด่าหนู

อีกคลิปที่น้องแอบถ่าย คือ เพื่อนของน้องพยายามเข้าไปช่วยเหลือ แต่ถูกกลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นเพื่อนของชายคนนี้ มีด้วยกันประมาณ 5-6 คน รุมทำร้ายร่างกายเพื่อนของน้องจนได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าบ้าน น้องก็ถ่ายคลิปไว้ ในคลิปจะเห็นว่าเพื่อนน้องพยายามยกมือไหว้คนที่ทำร้าย ขออย่าทำอีก แต่สุดท้ายก็โดนทำร้ายต่อเนื่อง

จึงเป็นที่มาของ "กัน จอมพลัง" นัดเจอสื่อที่ สน.มีนบุรี ช่วงที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงรายละเอียดเรื่องราวที่เกิดขึ้น ปรากฏว่า มีข้อความส่งเข้ามาช่วงไลฟ์ ในลักษณะท้าทายบอกว่า "พวกเยอะนะสุดหล่อ" "รีบมา"

วันนี้ "กัน" ไม่ได้มาคนเดียว แต่พาชายฉกรรจ์ บอดีการ์ดมาด้วยประมาณ 6-7 คน ก็ต้องติดตามกันต่อว่าจะช่วยอย่างไร ตอนนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำแม่ถึงรายละเอียดที่เกิดขึ้น  

เบื้องต้น แม่น้องให้การว่า ปกติลูกสาวจะพักอยู่กับยาย ซึ่งตลอดเวลา แม่รู้ว่าลูกสาวคบหากับชายอายุ 18 ปี เพราะลูกสาวเคยพามาหาแม่แล้ว ต่อมาวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ลูกสาวบอกยายว่าจะไปหาแม่ แต่มารู้ภายหลังว่าไปอยู่บ้านของฝ่ายชาย แล้วถูกกักขังไม่ยอมปล่อยออกมาหาครอบครัว ซึ่งขณะนั้นแม่ก็คิดว่าลูกสาวอยู่กับยาย

จากนั้นลูกสาวก็ได้โทรศัพท์หาเพื่อนเพื่อขอความช่วยเหลือ ทำให้รู้ว่าลูกถูกกักขัง ทางกลุ่มเพื่อนจึงไปช่วยลูกสาวในช่วงเช้าของวันที่ 2 พฤศจิกายน แต่ปรากฏว่า หลังจากนั้นฝ่ายชายก็ได้พาพวกมาตามหาลูกสาวถึงที่บ้าน แม่จึงรีบพาลูกขึ้นรถไปขายของด้วยที่ตลาด ซึ่งในระหว่างนั้นกลุ่มของฝ่ายชายก็ได้ยกพวกทำร้ายกลุ่มเพื่อนที่ไปช่วยลูกสาวออกมา จนมีคนได้รับบาดเจ็บ 2 คน และในช่วงเย็นของวันนั้น ฝ่ายชายก็ตามไปหาลูกสาวตัวเองที่ตลาด และได้ฉุดลูกสาวกลับไปอีกครั้ง หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อลูกสาวได้อีก จนกระทั่งลูกสาวแอบใช้เฟซบุ๊กของฝ่ายชาย ทักหาขอความช่วยเหลือแม่ พร้อมส่งโลเคชันบ้านพักแถวบางซื่อมาให้ จึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือผ่าน "กัน จอมพลัง" เพราะกลัวว่าลูกจะถูกทำร้ายร่างกาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark