ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ปูอัด ปาดน้ำตาหลังถูกขับพ้นพรรคก้าวไกล

ปูอัด ไชยามพวาน เปิดใจน้ำเสียงสั่นเครือ ปาดน้ำตา หลังถูกขับพ้นก้าวไกล รับเป็นความผิดของตนเอง ไม่เกี่ยวกับพรรค ขอประชาชนเชื่อมั่น ยันไม่ลาออกจาก สส.

(7 พ.ย.66) นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ หรือปูอัด อดีต สส. เปิดใจเสียงสั่นเครือ หลังทราบมติพรรคก้าวไกลที่ขับออกจากพรรคก้าวไกล ยอมรับว่า มีความเสียหายมากจริง ๆ และขอน้อมรับอย่างสุดหัวใจ อยากให้ประชาชนเชื่อมั่นในพรรคก้าวไกล และสส.ที่อยู่ในพรรค และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ยังเหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี

เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นที่ตัวบุคคลไม่ใช่พรรค เพราะฉะนั้นอย่าถือโทษพรรคเลย ขอให้โทษที่ตนเองแต่เพียงผู้เดียว อยากให้ทุกคนที่เชื่อมั่นในพรรคก้าวไกล ผลักดันและด้านหลังพรรคก้าวไกลตลอด ส่วนวันนี้ที่ลงพื้นที่เขตจอมทอง อยากให้เห็นปัญหา ว่าประชาชนยังมีความเดือดร้อนอยู่ ระหว่างนี้นายไชยามพวาน พูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ และกล่าวต่อว่า อยากให้ทุกคนเชื่อว่าการสร้างนโยบายสวัสดิการถ้วนหน้า เป็นนโยบายที่พรรคก้าวไกล ผลักดันอยู่สร้างให้คนทั้งประเทศเท่ากันได้

นายไชยาพวาน หันกลับไปปาดน้ำตา และตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้พรรคก้าวไกลหมดความเชื่อมั่นจากประชาชน โดยตนขอน้อมรับผิดไว้คนเดียวไม่ใช่ความผิดของพรรค เพราะพรรคก้าวไกลเป็นพรรคที่มีอุดมการณ์ และมีคนเก่งอีกเยอะ เรื่องนี้เป็นที่ตัวบุคคล ไม่อยากให้ล่าแม่มด ยังคงยืนหยัดทำงานทั้งในและนอกสภา ยืนยันไม่ได้อยากออกจากพรรคก้าวไกล อยากให้ทุกคนมองว่าเป็นที่ตนเองไม่ใช่พรรค คิดอย่างไรกับการกระทำของตนเอง ขอให้รอคำวินิจฉัยของ ป.ป.ช. และพูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครืออีกว่า พูดตั้งแต่วันแรกที่ได้ทำงานในสภา จะตั้งใจทำงานตั้งแต่วันแรก จนวันสุดท้ายที่เดินออกสภา แต่ต้องขอโทษ 47,650 คะแนน ที่ทำให้ลำบากใจรวมถึงพรรคก้าวไกลด้วย ส่วนเรื่องผู้ช่วยตนเองออกมาตัดโลโกพรรคก้าวไกล ถือเป็นความเห็นส่วนตัว มันมีรอยร้าวมากมาย สมควรแล้วที่ถูกขับออก ขอประชาชนอย่าถือโทษโกรธพรรค

สำหรับอนาคตจะเป็นอย่างไรต่อ นายไชยามพวาน ถอนหายใจ ระบุว่ายังไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้น คิดเพียงแค่ปัญหาของชาวบ้านในพื้นที่ ที่จะต้องแก้ไขก่อน ส่วนไปอยู่ที่พรรคไหน ก็ต้องถามประชาชน ตนเอง คงไม่ต่างจากพรรคก้าวไกล จะลาออกหรือไม่นั้น ยืนยันว่าไม่ลาออกจากตำแหน่ง สส. จนกว่ากระบวนการสืบสวนในชั้นยุติธรรมเสร็จสิ้นลง ถ้าตนเองผิดก็พร้อมลาออก

ผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติมว่า มีอะไรอยากจะบอกกับผู้เสียหายหรือไม่ นายไชยามพวาน หยุดนิ่ง และถอนหายใจ ก่อนกล่าวว่า มันลำบากใจ และกระอักกระอ่วนใจ ที่จะพูดเพราะอยากให้กระบวนการนี้ ไปสู่การชี้แจงเพราะทราบว่า ป.ช.ช. ได้รับการตรวจสอบ อีกทั้งผู้เสียหาย 3 คนเคยทำงานด้วยกันมา ยืนยันว่าไม่ฟ้องเหยื่อทั้ง 3 คนกลับแน่นอน

สำหรับประเด็นในโซเชียล นำท่าการโค้งต่ำไปล้อ ยืนยันว่าเป็นการแสดงความจริงใจของตนเอง ที่ทำแบบนี้มาตลอด ทุกครั้งที่ลงพื้นที่ก็จะโค้งคำนับเพื่อเป็นสัญญะว่า ทุกคนเทียมเท่ากัน สส. แตะต้องได้ และไม่คิดว่าที่ตนเองแสดงความจริงใจ จะมีการไปล้อกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark