ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รถเทรลเลอร์ 22 ล้อ เบรกแตกขณะลงเนินเขา เฉี่ยวด่านความมั่นคง พุ่งชนรถคันหน้าพังยับ

ประเด็นเด็ด 7 สี - เกิดเหตุระทึก เมื่อรถเทรลเลอร์ 22 ล้อ ขับลงเขา แต่เบรกแตก พุ่งเฉี่ยวชนด่านความมั่นคง อำเภอแม่สอด ทำให้ ทั้งเจ้าหน้าที่ และชาวบ้านต่างวิ่งหนีกันกระเจิง

นี่เป็นภาพขณะที่ รถเทรลเลอร์ 22 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์ ขับลงเนินเขามาด้วยความเร็ว ก่อนจะเฉี่ยวชนจุดตรวจความมั่นคง ด่านห้วยหินฝน ซึ่งตั้งอยู่กลางถนนสายแม่สอด-ตาก ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 15 เขตอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ทำให้เจ้าหน้าที่ประจำด่าน ทั้ง ทหาร ตำรวจ และชาวบ้านใกล้เคียง ต่างวิ่งหนีกันกระเจิง

นอกจากนี้ ยังพุ่งชนท้ายรถยนต์ป้ายแดง ที่ขับอยู่ด้านหน้า พังเสียหายยับเยิน ขณะที่ คนขับรถยนต์ ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นายวรันธร อายุ 33 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ขาเพียงเล็กน้อย แต่อยู่ในอาการตกใจ เจ้าหน้าที่ต้องนำตัวไปปฐมพยาบาลในพื้นที่ปลอดภัย

โดยหลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.แม่สอด เข้าไปตรวจสอบ พบว่า รถเทรลเลอร์คันดังกล่าว มี นายประภัสชัย อายุ 37 ปี เป็นคนขับ ซึ่งอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเล่าให้ฟังว่า ตนเองขับรถบรรทุกตู้สินค้า จะไปส่งที่ ด่านพรมแดนถาวรแม่สอด แต่พอขับเข้าถนนสายแม่สอด-ตาก ซึ่งเป็นเส้นทางภูเขา ทำให้รถใช้เบรกมากกว่าปกติ และเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ปรากฎว่า เบรกเกิดขัดข้อง ตนเองพยายามประคองรถอย่างสุดความสามารถแล้ว แต่ก็ยังเกิดอุบัติเหตุในที่สุด

สำหรับจุดตรวจความมั่นคง บ้านห้วยหินฝน แห่งนี้ เป็นจุดตรวจจุดสกัดของเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน โดยจะปฏิบัติหน้าที่ ตลอด 24 ชั่วโมง และจุดตรวจแห่งนี้ ตั้งอยู่ทางลงเนินเขา ซึ่งเป็นจุดอันตราย และที่ผ่านมา ก็เคยเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพุ่งชนจุดตรวจมาแล้วหลายครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark