ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

บีจีปทุม ยูไนเต็ด บุกไปแพ้ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ในฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียน ลีก

ประเด็นเด็ด 7 สี - ชนาธิป สรงกระสินธ์ ทำคนเดียว 2 ประตู แต่บีจีปทุม ยูไนเต็ด ยังบุกไปแพ้ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ในฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียน ลีก

รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ไอ นัดที่ 4 คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ จากญี่ปุ่น เสื้อฟ้า-ดำ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ บีจีปทุม ยูไนเต็ดคู่นี้เจ้าถิ่นเล่นได้เหนือกว่ามากเอาชนะไป 4-2 คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ได้ประตูจากจุดโทษของ ยาสุโตะ วากิซากะ คนเดียวสองประตู นาทีที่ 16 และ 40 อีกสองประตูได้จาก คาซูยะ ยามามูระ นาทีที่ 68 และ ไทเซย์ มิยาชิโระ ช่วงทดเวลานาทีที่ 9 บีจี ปทุมฯ ได้ประตูจาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ คนเดียวทั้งสองประตูนาทีที่ 33 และ 41 โดยเกมนี้ ทีมเยือนเหลือผู้เล่น 10 คน เฟรดดี้ อัลวาเรซ โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม นาทีที่ 57 คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เป็นทีมนำแข่ง 4 นัด ชนะรวด มี 12 คะแนน ส่วน บีจีปทุมฯ แพ้รวดยังไม่มีคะแนน ตกรอบแน่นอนแล้ว

พันตำรวจโท สืบศักดิ์ ผันสืบ อดีตตำนานตัวเสิร์ฟตะกร้อทีมชาติไทย พร้อมกับอดีตนักตะกร้อทีมชาติประกอบด้วย สุริยัน เป๊ะชาญ, พูลศักดิ์ เพิ่มทรัพย์ และ สมพร ใจสิงหล เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนถึงสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ที่บ้านอัมพวัน เพื่อขอให้ตรวจสอบการทำหน้าที่ของผู้จัดการทีมและผู้ฝึกสอน ที่เรียกรับเงินอัดฉีดของนักกีฬา พร้อมนำเอกสารหลักฐาน มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

โดยหลังจากที่ พันตำรวจโท สืบศักดิ์ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกรรมการบริหารสมาคม ได้มีนักกีฬาทีมชาติชุดปัจจุบันหลายคน ได้ให้ข้อมูลแบบเป็นความลับ เนื่องจากไม่กล้าเปิดเผยตัวเอง นักกีฬาชายที่ทำผลงานคว้า 2 เหรียญทองในประเภททีมชุดและทีมเดี่ยวชาย จะได้เงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ถ้ามีชื่อลงแข่งทั้งสองประเภทคนละ 4 ล้านบาท แต่มีการหักเงินและจ่ายเพียงคนละ 2.1 ล้านบาทเท่านั้น รวมถึงยอดรวมที่นักกีฬาต้องได้ทั้งสิ้น 34 ล้านบาท แต่ยอดรวมยังหายไปอีก 3.3 ล้านบาท ส่วนทีมหญิงโดนหักอัดฉีดถึง 6.75 ล้านบาท โดยมีการอ้างว่าหักไปให้กับนักกีฬาที่ไม่ติดทีมชาติแต่มาช่วยซ้อม

พันตำรวจโท สืบศักดิ์ ยังอยากให้สมาคมฯ มีการตั้งคณะกรรมการสอบอย่างจริงจัง ปัญหานี้อยู่มานานหลายสิบปี และอยากมีการยุติการแต่งตั้งคณะกรรมการทีมชาติไปก่อน เพื่อให้นักกีฬาได้ออกมาพูด ถ้าไม่กล้าพูด เท่ากับสนับสนุนระบบนี้ให้คงอยู่ต่อไป และนักกีฬาในอดีตทุกคนควรจะได้รับเงินที่ควรจะเป็นของพวกเขาคืนด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark