ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หญิงสาวข้ามถนน เอื้อมมือจับเสาไฟฟ้า ถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต จ.ปทุมธานี

เช้าข่าว 7 สี - ฟังข่าวนี้แล้วต้องตั้งคำถามเลยว่า คุณภาพชีวิตของประชาชนอยู่ตรงไหน มีหญิงสาวที่ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง เดินข้ามถนนไปถึงเกาะกลางถนน แล้วใช้มือไปจับเสาไฟฟ้าเพื่อพยุงตัว แต่พอจับเสาปุ๊ป ก็ถูกไฟฟ้าที่รั่วอยู่ช็อตล้มลง หญิงสาวเสียชีวิตทันที

เหตุเกิดช่วงเช้ามืดวานนี้ (6 พ.ย.) ก่อนเกิดเหตุมีกล้องวงจรปิดในร้านขายของชำ ริมถนนสายปทุมธานี-สามโคก พื้นที่ตำบลคลองควาย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี จับภาพหญิงเคราะห์ร้ายรายนี้ ขณะเข้าไปหาซื้อของจากร้านค้าอยู่สักพัก ซื้อของเสร็จเธอก็เดินออกไปที่หน้าร้าน ซึ่งกล้องในร้านค้าจับภาพไว้ได้เพียงเท่านี้

แต่กล้องวงจรปิดริมถนนอีกมุม ก็จับภาพหญิงเคราะห์ร้าย ขณะเดินข้ามถนนไป ซึ่งภาพที่ได้ค่อนข้างจะเห็นราง ๆ ไม่ชัดเจน และไม่เห็นจังหวะที่่เธอถูกไฟฟ้าช็อตล้มลงบนเกาะกลางถนน จนกระทั่งผ่านไปสักพัก ก็มีคนเห็นแล้ววิ่งเข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งก็พบว่าเธอเสียชีวิตแล้ว

แม่ค้าร้านขายของที่เห็นเหตุการณ์บอกว่า ผู้เสียชีวิตได้เข้ามาซื้อของที่ร้าน แล้วก็ข้ามไปที่เกาะกลางถนน มองไปอีกทีก็เห็นว่าเธอล้มลงไปนอนอยู่บนเกาะกลางถนน ซึ่งตอนนั้นยังไม่รู้ว่าถูกไฟฟ้าช็อต ทราบจากคนที่เข้าไปช่วย บอกว่าตอนจับตัวผู้เสียชีวิตรู้สึกตัวชาเหมือนถูกไฟช็อต จึงรู้ว่ามีกระแสไฟฟ้ารั่วจากเสาไฟฟ้า ก็เลยใช้ผ้าคล้องร่างของหญิงคนดังกล่าว แล้วลากออกห่างจากเสาไฟฟ้า

ตำรวจ สภ.สามโคก พร้อมเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ไปตรวจสอบ และใช้เครื่องวัดกระแสไฟฟ้ารั่ว แตะไปที่เสาไฟฟ้าซึ่งเป็นโลหะ ก็พบว่ามีไฟฟ้ารั่วอยู่จริง ตรวจสอบในช่องเซอร์วิส ที่มีการตัดต่อสายไฟฟ้าเอาไว้ ก็พบว่ามีสายไฟหลายเส้นถูกพันไว้ด้วยเทปพันสายไฟฟ้า และอาจมีบางเส้นไปแตะกับโครงเสาไฟฟ้า ทำให้ไฟฟ้ารั่ว

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จากแขวงทางหลวงปทุมธานี ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลเสาไฟส่องสว่างบนถนน ก็มาตรวจสอบและให้ช่างไฟฟ้าของแขวงฯ ซ่อมแซมแก้ไขแล้ว และยังบอกว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากคนร้ายมาลักขโมยตัดสายไฟ เจ้าหน้าที่ก็ต้องตามไปซ่อมแซมแก้ไข แล้วก็อาจจะทำให้มีสายไฟฟ้าที่ชำรุดบางเส้น ไปแตะถูกเสาไฟฟ้าจนเกิดไฟฟ้ารั่ว ซึ่งในส่วนของผู้เสียชีวิต ทางแขวงการทางฯ ก็จะเข้าไปช่วยเหลือเยียวยาให้แก่ญาติ ๆ ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark