ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้เสียหายโวยหมอศัลยกรรมทำหน้าพัง-จมูกติดเชื้อ แก้ 16 ครั้ง จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - สองผู้เสียหายร้องทำศัลยกรรมคลินิกดัง ทำหน้าพัง จมูกติดเชื้อ หลังแก้ไป 16 ครั้ง เลยลองเช็กประวัติ "แพทย์" พบเพิ่งพ้นโทษทำคนเสียชีวิต

น.ส.น้ำ อายุ 37 ปี และ นายเต้ สาวประเภทสอง อายุ 25 ปี เดินทางเข้าร้องขอความช่วยเหลือกับ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม หลังถูกแพทย์ศัลยกรรมชื่อดัง ที่เคยทำคนไข้เสียชีวิตจากการดูดไขมัน และเพิ่งพ้นโทษ กลับเข้าวงการศัลยกรรมอีกครั้งที่คลินิกแห่งหนึ่ง ย่านห้วยขวาง ปรากฏว่ามีคนไข้หน้าพังเสียโฉมหลายราย และถูกปฏิเสธความรับผิดชอบ

น.ส.น้ำ ผู้เสียหาย เล่าว่า เห็นรีวิวคนรู้จักทำหน้าผากที่คลินิกดังกล่าวแล้วสวยดี จึงไปแก้จมูกเมื่อวันที่ 17 มกราคมปีที่แล้ว เป็นเคสรีวิวในราคาพิเศษ 25,000 บาท หลังทำ 7 วัน ถอดเฝือก เห็นทรงไม่สวย จึงแจ้งแพทย์และแนะนำให้แก้ไข มีการถอดซิลิโคนเข้าออกถึง 3 ครั้ง ใน 1 สัปดาห์ และแก้ไขซ้ำ ๆ ต่อเนื่อง รวม 16 ครั้ง ในระยะเวลา 1 ปี จนจมูกติดเชื้อ แต่แพทย์กลับให้ซื้อยาแก้ปวด ยาฆ่าเชื้อมาฉีดเอง 7 วัน ระหว่างนี้ไม่มีการพักแก้จมูก แพทย์อ้างเป็นเคสแก้ยาก พื้นฐานจมูกไม่สวย สุดท้ายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ตนขอยุติการรักษาเพราะแก้เท่าไหร่ก็ไม่ดีขึ้น ซึ่งแพทย์ปฏิเสธรับผิดชอบ อ้างเสียค่าใช้จ่ายเกินราคาจมูกที่ทำแล้ว

แต่ที่ตกใจกว่านั้น หลังแก้จมูกรอบที่ 5 และ 6 ตรวจเช็กประวัติแพทย์คนดังกล่าว พบเพิ่งพ้นโทษคดีทำคนไข้เสียชีวิตจากการดูดไขมัน

ขณะที่ นายเต้ ผู้เสียหายอีกราย บอกว่า ศัลยกรรมตา 2 ชั้น และปรับโครงหน้า กรอโหนกแก้ม กรอข้างแก้ม เลื่อนไรผม ซึ่งแพทย์ศัลยกรรมใช้เพียงยาชาเท่านั้น ก่อนกรีดหนังหัวเลื่อนลงมาและกรีดในปาก หลังทำเสร็จพบโหนกแก้มปูด เปลือกตาผิดรูป แผลไม่สวย จึงไปแก้ตา 2 ครั้ง แต่กลับผิดพลาดกว่าเดิม จึงถามหาความรับผิดชอบ แพทย์อ้างต้องใช้เวลา ส่วนตัวเสียค่าใช้จ่ายทั้งหมด 124,000 บาท แต่ไม่สามารถใช้ชีวิตปัจจุบันได้เลย

ด้าน ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า หลังจากนี้จะพาผู้เสียหายไปตรวจร่างกาย เพื่อนำผลตรวจใช้ประกอบคดี และไปแจ้งความกองปราบปราม รวมถึง สคบ. และ สบส. เพื่อให้ตรวจสอบมาตรฐานของคลินิกดังกล่าว พร้อมฝากถึงแพทยสภาว่า เหตุใดจึงยังไม่เพิกถอนใบอนุญาตแพทย์คนดังกล่าว เพียงแค่พักใบอนุญาตเท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark