ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เก๋งเจ้าอาวาสไปร่วมงานกฐิน พระขับหลับในชนรถพ่วงเจ็บ 2 คน จ.ชัยภูมิ

เช้านี้ที่หมอชิต - พระขับรถเก๋งพาเจ้าอาวาสวัดดังใน อำเภอแก้งคร้อ จะไปร่วมงานทอดกฐิน พระคนขับเกิดหลับในพุ่งชนรถพ่วง 20 ล้อ พังยับ ไฟลุกไหม้เจ็บ 2 ราย

เหตุเกิดช่วงเที่ยงวานนี้ ริมถนนสาย อำเภอคอนสวรรค์-แก้งคร้อ บริเวณสามแยกหน้า อบต.โคกมั่งงอย อำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ หลังเกิดเหตุ รถของวัดที่เป็นรถเก๋งสีทอง ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน กข.1665 อยู่ในสภาพด้านหน้าฝั่งขวาด้านคนขับพังยับเยิน ที่ใต้ห้องเครื่องและล้อหลังฝั่งซ้ายมีควันไฟพวยพุ่งลุกไหม้ ชาวบ้านแตกตื่นมายืนดูในจุดเกิดเหตุริมถนนฝั่งขาเข้า อำเภอคอนสวรรค์ จำนวนมาก ก่อนจะแจ้งให้รถดับเพลิง อบต.โคกมั่งงอย นำน้ำมาฉีดสกัดเพลิงไว้ก่อนที่รถจะวอดทั้งคัน ส่วนรถพ่วง 18 ล้อ คันคู่กรณี บรรทุกทรายมาเต็มคันรถพลิกตะแคงอยู่ข้างถนนฝั่งมุ่งหน้าอำเภอแก้งคร้อ

เหตุการณ์นี้มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย คือ นายวีรพัฒน์ จิตราสังข์ อายุ 23 ปี เป็นคนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและจุกหน้าอก ส่วนฝั่งรถเก๋งวัด ผู้บาดเจ็บ คือ พระเจษฎา คงแสง พระลูกวัดชัยศิริวนาราม อำเภอแก้งคร้อ ซึ่งเป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บที่ลำตัวและที่ใบหน้ามีเลือดไหลอาบหน้า หลังเกิดเหตุได้พาเจ้าอาวาสวัดชัยศิริวนารามที่นั่งรถมาด้วยหนีออกจากรถมาหลบอยู่ริมถนน พร้อมเผยว่า ตนขับรถพาเจ้าอาวาสจะไปร่วมงานบุญทอดกฐินในอำเภอคอนสวรรค์ ซึ่งเหลืออีกไม่ถึง 1 กิโลเมตร ก็จะถึงวัดอยู่แล้ว ระหว่างทางเกิดอาการวูบ ทำให้รถเสียหลักไปชนกับรถพ่วง 18 ล้อ ที่วิ่งสวนมาจนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น

ด้าน พระครูศิริพนรัตน์ เจ้าอาวาสวัดชัยศิริวนาราม บอกว่า ยังงงอยู่ว่า พระเจษฎา ที่เคยขับรถมาก็ไม่เคยเห็นวูบเลย ครั้งนี้น่าจะเผลอ เพราะวิ่งมาแค่ 40-50 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งตำรวจ สภ.คอนสวรรค์ เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุและจะได้สอบสวนผู้ที่เห็นเหตุการณ์เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark