ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปลัดอำเภอฯ ขับรถตกฝาย เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ จ.สระแก้ว

สนามข่าว 7 สี - ปลัดอำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา 2 คน ขับรถกระบะพากันมาทำธุระที่อำเภอเขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้ว แต่ระหว่างทางรถตกฝายน้ำล้น เป็นเหตุให้ปลัดอำเภอเสียชีวิต 1 คน แต่จากสภาพบาดแผลบริเวณศีรษะ และใบหูฉีกขาด คล้ายรอยกระสุนปืนยิง ทำให้ญาติสงสัยว่านี่อาจไม่ใช่เหตุจมน้ำเสียชีวิตธรรมดา เรื่องนี้ตำรวจชุดสืบสวนอยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบ ยังสรุปไม่ได้ว่าเป็นอุบัติเหตุ หรือฆาตกรรมอำพราง

โดยฝายน้ำล้นจุดที่เกิดเหตุ อยู่บริเวณถนนสายนายาว-เขาฉกรรจ์ บ้านเกาะรัง หมู่ที่ 10 ตำบลหนองหว้า อำเภอเขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้ว เบื้องต้นจากที่ตำรวจ สภ.เขาฉกรรจ์ ได้สอบถามข้อมูลจากชาวบ้าน ทราบว่าช่วงเช้าเมื่อวานนี้ มีชายเดินมาบอกว่า ช่วยแจ้งตำรวจให้ช่วยค้นหารถให้ที เนื่องจากขับรถตกฝายน้ำล้น ชาวบ้านคนนี้จึงรีบแจ้งตำรวจ นำไปสู่การประสานทีมนักประดาน้ำ และอาสาสมัครกู้ภัยสว่างสระแก้ว มาช่วยกันค้นหา จนช่วงสาย ๆ เจ้าหน้าที่ก็พบรถกระบะที่สูญหาย จึงช่วยกันยกขึ้นจากน้ำ ก่อนจะไปพบร่าง นายคมสัน มีตำแหน่งเป็นปลัดอำเภอฝ่ายทะเบียน อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา จมน้ำเสียชีวิตอยู่ไม่ไกลจากจุดที่กู้รถยนต์ขึ้นมา

ตรวจสอบข้อมูลทราบว่า รถกระบะคันนี้เป็นรถยนต์หลวงของทางราชการ เดินทางกันมา 2 คน โดยมีผู้เสียชีวิตคือ นายคมสัน มีตำแหน่งเป็นปลัดอำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมากับ จ่าเอกเกริกชัย ตำแหน่งปลัดอำเภอเดียวกัน ก่อนเกิดเรื่องได้พากันขับรถมาจากทางหมู่บ้านทุ่งส่อหงษา มุ่งหน้าไปวัดพวงนิมิตร อำเภอเขาฉกรรจ์ แต่ระหว่างทางขับรถผ่านฝายน้ำล้น บริเวณหมู่บ้านเกาะรัง รถได้เสียหลักตกน้ำไปตั้งแต่เวลา 21.00 น.ของคืนวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ผ่านไปหลายชั่วโมง จนช่วงเช้าวันที่ 7 พฤศจิกายน ตำรวจถึงเพิ่งได้รับแจ้งเหตุนำไปสู่การงมค้นหา และพบ นายคมสัน ในสภาพที่เสียชีวิตแล้ว

สอบสวนผู้รอดชีวิต ก็คือ จ่าเอกเกริกชัย ที่มารถคันเดียวกับผู้เสียชีวิต แต่รอดตาย โดยเจ้าตัวอ้างว่าหลังจากรถเสียหลักตกลงน้ำ ตนใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงไปที่กระจก และพยายามเอาตัวเองออกมาจากรถ แล้วไปหลบพักอยู่ในป่า รอจนถึงช่วงเช้าวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จึงเดินไปที่ร้านค้า บอกชาวบ้านให้ช่วยแจ้งตำรวจ โดยที่ตอนนั้นยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าผู้เสียชีวิตมีสภาพร่างกายเป็นอย่างไร มีบาดแผลตรงไหนหรือไม่ แต่มาเห็นบาดแผลหลังจากที่เจ้าหน้าที่มาช่วยงมหานำศพของนายคมสันขึ้นมาจากน้ำ ถึงเห็นว่าที่ศีรษะมีรอยคล้ายรูกระสุนปืน

ซึ่งจากคำให้การในเบื้องต้นนี้ ตำรวจก็ไม่ได้ปักใจเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ หรือเป็นการทะเลาะวิวาทกัน แล้วก่อเหตุจนเสียชีวิต เนื่องจากพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ภายในรถ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เดี๋ยวจะเสียรูปคดี รวมทั้งต้องส่งร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ กรุงเทพมหานคร และจะทำการสืบสวนสอบสวนพยานแวดล้อม พยานหลักฐาน และพยานอื่น ๆ ทั้งหมด จึงจะสรุปหาสาเหตุและข้อเท็จจริงได้ทั้งหมด

ไม่เพียงตำรวจเท่านั้นที่สงสัยในเงื่อนงำการเสียชีวิต แต่ญาติผู้เสียชีวิตเองก็คาใจไม่น้อย ยิ่งได้มาเห็นร่องรอยบาดแผลคล้ายรูกระสุนปืน ก็ยิ่งสงสัยว่าแท้จริงเกิดอะไรขึ้นกันแน่กับ นายคมสัน หรือนี่อาจไม่ใช่อุบัติเหตุจมน้ำเสียชีวิตธรรมดา แต่เป็นฆาตกรรมอำพราง

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังไปได้ข้อมูจาก นายบัวพันธ์ ชนะนธ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 บ้านทุ่งส่อหงษา ตำบลท่ากระดาน อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา ให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้าที่จะปรากฏข่าว นายคมสัน เสียชีวิต ได้เดินทางมาที่หมู่บ้าน ตรวจความคืบหน้าการทำเกษตรของชาวบ้านในหมู่บ้าน พอดูงานเสร็จก็นั่งคุยกันสักพัก ก่อนแยกย้าย โดยปลัดอำเภอฯ บอกว่าจะเดินทางต่อไปหาหลวงพ่อเฉลิม วัดพวงนิมิต อยู่ที่อำเภอเขาฉกรรจ์ คาดปลัดอำเภอฯไม่ชินเส้นทาง จึงขับรถตกฝายน้ำล้น ทำให้เสียชีวิตมากกว่าสาเหตุอื่น

พลตำรวจตรี ฉัตรชัย สุรเชษฐ์พงษ์ รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 บินด่วนลงพื้นที่ไปติดตามคดีนี้ด้วยตัวท่านเอง เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ก่อนออกมาเปิดเผยกับสื่อว่า หลังจากที่ได้สอบปากคำผู้รอดชีวิตเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้รอดชีวิต แต่ได้ตั้งประเด็นไว้ 2 ประเด็น คือ อุบัติเหตุ และฆาตกรรม ซึ่งจะไปทางไหน ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานที่สามารถรวบรวมได้ รวมทั้งได้นำคนใกล้ชิดมาสอบสวนแล้วบางส่วน ซึ่งบุคคลทั้ง 2 คน ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพื้นที่อำเภอเขาฉกรรจ์

และจากการสอบถามภรรยาของผู้เสียชีวิต บอกว่า ไม่ได้มีปมอื่น หรือทะเลาะกันของคนทั้งสองแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุหาข้อเท็จจริง และจำลองเส้นทางการเดินทางจากพื้นที่อำเภอสนามชัยเขต มายังจุดเกิดเหตุ อยู่เขตจังหวัดสระแก้ว ร่วมด้วย เพื่อดูความเป็นไปได้หรือไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark