ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เต้ ลุยเดี่ยวนำไก่ย่าง-ส้มตำเยี่ยม ทักษิณ ไร้เงา สิระ-เอ๋

เช้านี้ที่หมอชิต - งานนี้ คุณเต้ น่าสงสาร อุตส่าห์นัดกันดิบดีกับ คุณสิระ เจนจาคะ และ คุณเอ๋ ปารีณา ว่า จะหิ้วส้มตำ ไก่ย่าง ไปเยี่ยมคุณทักษิณ ที่โรงพยาบาลตำรวจ ชั้น 14 แต่ต้องลุยเดี่ยวไปคนเดียว

ภาพอดีตตัวตึงสภามาเจอกัน หลังจาก นายสิระ เจนจาคะ ถูกตัดสิทธิทางการเมือง 20 ปี ขอพลิกบทบาทเป็นพ่อค้าเปิดร้านส้มตำ วันเปิดร้านมี คุณเอ๋ ปารีณา กับ คุณเต้ มงคลกิตติ์ ไปร่วมแสดงความยินดีด้วย จากนั้นจึงถ่ายภาพร่วมกันพร้อมให้สัมภาษณ์ว่า จะนำส้มตำไก่ย่างไปเยี่ยมอาการป่วย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ แต่พอถึงวันนัดหมายกลับมี คุณเต้ มงคลกิตติ์ เดินทางมาคนเดียว

ช่วงที่ คุณเต้ หรือ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ อดีต สส.แบบบัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางไปที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อขอเข้าเยี่ยมนายทักษิณ ก่อนถึงได้ไปแวะซื้อไก่ย่าง ส้มตำ จากร้านครัวเรือนไทยของคุณสิระ ติดมือมาฝาก แต่ถูกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ปฏิเสธ เพราะนายมงคลกิตติ์ ไม่ได้เป็น 1 ในครอบครัวนายทักษิณ ที่มีการแจ้งรายชื่อตามระเบียบ 10 รายชื่อ ก่อนหน้านี้ จึงไม่มีสิทธิได้รับข้อมูลอาการป่วย ทางเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เองก็ยืนยันไม่รับฝากอาหารที่นำมา ตื๊ออยู่พักใหญ่ แต่ไม่สำเร็จ เจ้าหน้าที่หัวเด็ดตีนขาดก็ไม่ยอม สุดท้ายถอดใจ พร้อมบอกว่าจะกลับมาใหม่ รอบหน้าจะเอาสตรอว์เบอร์รีมาเยี่ยม

ส่วนเหตุผลที่วันนี้ คุณเอ๋ ปารีณา และคุณสิระ ไม่มา คุณเต้บอกว่าต้องไปถามทั้งคู่เอง แต่เท่าที่ทราบคุณสิระเพิ่งเปิดร้าน เรื่องนี้เป็นเรื่องการเมืองอาจเกรงว่าจะเสียลูกค้าซึ่งมีทุกฝ่าย ส่วนคุณเอ๋ ทราบว่ามีไข้ต่ำ ๆ อาจเป็นเหตุให้มาไม่ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark