ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

แม่ค้าเซ็ง ! เจอลูกค้าแสบ เก็บปลายทางไม่รับของ บอกสั่งเล่นๆ ท้าแจ้งความเลยไม่กลัว ตำรวจไทยห่วย


แม่ค้าเซ็ง ! เจอลูกค้าแสบ สั่งของเก็บปลายทางไม่รับ บอกสั่งเล่นๆ แถมไม่เกรงกลัว เย้ยแจ้งความได้เลย ตำรวจไทยห่วย ไม่มาสนใจเรื่องแบบนี้ 

กลายเป็นอุทาหรณ์เตือนพ่อค้าแม่ออนไลน์ได้เป็นอย่างดี กับล่าสุดที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Korrawan Phuriwat ได้โพสต์ปรึกษาในกลุ่ม ทนายอาสาให้คำปรึกษากฎหมายฟรี หลังเจอลูกค้าแสบ สั่งของเก็บปลายทางแต่ไม่รับ อ้างว่าสั่งเล่นๆ และไม่อยากได้แล้ว จึงปฏิเสธจ่ายเงิน ไม่รับของ แถมท้าแจ้งความก็ไม่กลัว เพราะตำรวจไทยห่วย ไม่มาสนใจกับเรื่องแบบนี้

โดยผู้โพสต์ ซึ่งเป็นแม่ค้าออนไลน์ ได้ระบุข้อความว่า "สวัสดีค่ะ มีลูกค้าสั่งสินค้าเล่นๆ เก็บเงินปลายทางแต่ไม่จ่าย และพูดแบบนี้กับเรา สามารถทำอย่างไรได้บ้างคะ  เอาผิดอะไรกับเขาได้ไหม เจอแบบนี้บ่อยค่ะ แต่เคสนี้สุดๆ แล้วค่ะ อยากส่งหมายศาลไป คนแบบนี้จะได้หลาบจำ" พร้อมเผยภาพแชทข้อความที่คุยกันผ่านแอปฯ ขายของชื่อดัง ซึ่งจะเห็นว่าลูกค้าไม่มีความเกรงกลัวแต่อย่างใด แถมเย้ยว่ารอหมายศาลอยู่ เมื่อไรจะมา โดยพบว่ายอดสั่งซื้อสินค้า มูลค่าอยู่ที่ 4,670 บาท

อย่างไรก็ตามมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต่างเห็นใจแม่ค้าที่ต้องมาเจอลูกค้าไม่มีความรับผิดชอบเช่นนี้  ขณะหลายคนแนะนำว่าให้ปิดช่องทางเก็บปลายทาง เพื่อตัดปัญหา และมีผู้ใช้ท่านหนึ่งแนะนำว่า "ก็ฟ้องเป็นคดีแพ่ง ให้เขามาศาล ให้เป็นคดีติดตัวเขาไป เรียกค่าเสียหายในการนี้เท่าไหร่ ก็ขอกับศาลไปครับ อาจจะน้อยกว่าค่าทนาย แต่ก็ได้ทำให้คนที่มีพฤติกรรมแบบนี้ได้รับบทเรียน"

นอกจากนี้ยังมีบางคนสะดุดกับคำพูดของลูกค้ารายนี้ ที่บอกว่าตำรวจไทยห่วย เขาไม่สนใจหรอกเรื่องแบบนี้ ซึ่งชาวเน็ตท่านนี้บอกว่า "อันนี้โดนใจเลยค่ะ ตำรวจเป็นแบบนี้จริงๆ ประชาชนพึ่งพาไม่ได้ จนต้องหาทนายเอง โกงกันเป็นหมื่น ดองเรื่องไว้เกือบปีก็มี"









 
BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Korrawan Phuriwat
ภาพประกอบ 
© Christoph Burgstedt - stock.adobe.com

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark