ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

รวบหลวงพี่พกปืน เข้าห้างดังเมืองนนทบุรี


ตำรวจบุกรวบหลวงพี่กลางห้างดังเมืองนนทบุรี หลังมีประชาชนแจ้งว่ามีพระสงฆ์พกปืนมาเดินอยู่ในห้าง ค้นตัวพบของกลางอาวุธปืนพกสั้นพร้อมกระสุนอีก 3 นัด

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 8 พ.ย.66 ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ร่วมกันจับกุมตัว พระอาคม อายุ 30 ปี พระลูกวัดน้อยนอก อ.เมืองนนทบุรี พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .32 จำนวน  1 กระบอก กระสุนปืน 3 นัด โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่หน้าร้านคาร์แคร์ ลานจอดรถห้างสรรพสินค้า สาขาแคราย ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีพระสงฆ์พกปืนมาเดินอยู่ภายในห้างดังกล่าว จึงได้รีบนำกำลังเข้าไปตรวจสอบ พบพระสงฆ์รูปดังกล่าวจริง จึงได้ทำการขอตรวจค้นตัวพบปืนสั้นพกอยู่ที่บริเวณเอว จึงได้จับกุมตัวมาดำเนินคดี

สอบสวนพระอาคม ให้การรับสารภาพ อ้างว่าซื้อปืนมาจากเพื่อนราคา 30,000 บาท ตั้งแต่ตอนที่ยังไม่ได้บวช พอบวชได้ 1 พรรษา ตนคิดว่าจะไม่สึกแล้ว จึงไปทำเรื่องคืนห้องพักและขนของออก รวมถึงอาวุธปืนที่เก็บไว้ที่ห้อง ตนกำลังจะนำไปฝากน้องให้เก็บรักษาไว้  แต่มาถูกตำรวจจับกุมตัวก่อน

หลังจับกุมและพระอาคม ได้ลาสิขาสึกต่อหน้าพระพุทธรูป พร้อมเปลี่ยนเสื้อผ้า เพื่อนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ดำเนินคดี ในข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้อนุญาต พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร เบื้องต้นตรวจสอบอาวุธปืนไม่ได้จดทะเบียน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark