ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เปิดปฎิบัติการ เชียงรายฟ้าใส กวาดล้างสถานบันเทิงเถื่อน เปิดคาราโอเกะบังหน้าค้าประเวณี

ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายสนธิกำลัง เปิดปฎิบัติการ "เชียงรายฟ้าใส" บุกจับร้านคาราโอเกะ ลักลอบค้าบริการทางเพศ แต่ที่น่าตกใจ คือ พบเด็กอายุุต่ำกว่า 13 ปี และ 16 ปี นั่งบริการลูกค้าอยู่ในร้านด้วย

นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย มอบหมายให้นายกองรบ กระทุ่มนัด ป้องกันจังหวัดเชียงราย นำกำลังเจ้าหน้าที่ อส. ร่วมกับ ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเชียงราย, กอ.รมน.จังหวัดเชียงราย และตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย เข้าตรวจสอบสถานบันเทิงต่าง ๆ ในพื้นที่ อำเภอเมืองเชียงราย ภายใต้แผนปฏิบัติการ "เชียงรายฟ้าใส" หลังสืบทราบว่า ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง ใน ตำบลห้วยสัก อำเภอเมืองเชียงราย มีพฤติกรรมตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต เปิดและจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด และยินยอมให้แสวงหาประโยชน์ทางเพศกับพนักงานของตน ซึ่งมีอายุต่ำกว่า 18 ปี

โดยการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ส่งสายสืบ ทำทีเข้าไปเที่ยวในร้าน และล่อซื้อบริการทางเพศกับหญิงสาว 2 คน โดยคนในร้านบอกให้พา ทั้ง 2 คน ออกไปยังโรงแรมแห่งหนึ่ง ก่อนจะพบว่า 1 ใน 2 คน นั้น มีอายุเพียง 16 ปี จึงส่งสัญญานให้เจ้าหน้าที่อีกชุด เข้าตรวจสอบภายในร้าน พบหญิงสาวกำลังให้บริการลูกค้า จำนวน 5 คน โดยในจำนวนนี้ มี เด็กอายุ 16 ปี และที่น่าตกใจ คือ มีเด็กหญิงอายุเพียง 13 ปี รวมอยู่ด้วย
    
เจ้าหน้าที่ จึงควบคุมตัวเจ้าของร้าน และคนดูแลร้าน มาสอบสวนพร้อมแจ้งข้อหา "ร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันเป็นธุระจัดหา หรือชักพาไปซึ่งคนใดเพื่อให้บุคคลนั้นทำการค้าประเวณี" พร้อมกันนี้ได้ประสาน ทีมสหวิชาชีพ เข้าไปสอบปากคำหญิงสาว และเด็กทั้งหมด เพื่อตรวจสอบว่า เข้าข่ายความผิดฐานค้ามนุษย์ ด้วยหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark