ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โจรทุบกระจกร้านชิงเงินสด 2 แสนบาท อ้างหาเงินรักษาลูก

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจตามจับโจรก่อเหตุอุกอาจ ใช้ค้อนทุบกระจกร้านสะดวกซื้อ บุกชิงเงินในตู้เซฟกว่า 200,000 บาท เจ้าตัวอ้าง หาเงินรักษาลูก
 
นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดขณะคนร้ายสวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ยืนอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ แต่ประตูไม่เปิด จึงใช้ค้อนทุบไปที่ประตูกระจกจนแตก แล้วเดินทะลุเข้าไปในร้าน ก่อนบังคับให้พนักงานหญิงเปิดตู้เซฟที่เก็บเงิน แล้วกวาดเอาเงินสดกว่า 200,000 บาท หลบหนีไป เหตุเกิดที่ร้านสะดวกซื้อ ย่านมีนบุรี กรุงเทพฯ เมื่อประมาณเที่ยงคืนของวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุ พนักงานที่เผชิญหน้ากับโจรรายนี้ เล่าว่า คนร้ายเป็นชายมาคนเดียว สวมเสื้อแจ็กเกตสีน้ำตาล กางเกงขายาวสีทึบ รองเท้าผ้าใบสีขาว สวมถุงมือผ้าสีขาวและสีดำอย่างละข้าง สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ใช้ค้อนทุบกระจกประตูหน้าร้าน เข้ามาบังคับให้เปิดตู้เซฟ และนำเงินสดขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางถนนราษฎร์อุทิศ มุ่งหน้าหนองจอก

หลังตำรวจจัดชุดสืบสวนลงพื้นที่ ก็ใช้เวลาเพียง 7 ชั่วโมง ก็ตามจับคนก่อเหตุได้ คือ นายศาสวัตร หรือ เฟิส อยู่ในห้องพักแฟลตเอื้ออาทร พร้อมของกลางเสื้อผ้าที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ ค้อนที่ใช้ทุบประตูกระจก และเงินสดที่ได้ไป จึงพาตัวไปสอบสวนที่ สน.มีนบุรี ก่อนคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

เบื้องต้น ผู้ต้องหาอ้างว่าที่ทำไปเพราะลูกชายอายุ 3 ขวบ ป่วย ร่างกายไม่แข็งแรง ต้องการเงินไปรักษา ประกอบกับเจ้าหนี้ทวงหนี้บ่อย ส่วนที่เลือกลงมือก่อเหตุที่ร้านนี้ เพราะเคยทำงานเป็นผู้ช่วยผู้จัดการร้านสะดวกซื้อแห่งนี้มาก่อน จึงรู้ทางหนีทีไล่เป็นอย่างดี ตำรวจจึงคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark