ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พระหนุ่มตั้งสถานะคบหาผู้ชาย แจงยังไม่ผิดศีล แค่คุยกัน จ.สุรินทร์

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่ จังหวัดสุรินทร์ มีเรื่องฮือฮา เมื่อโลกโซเชียลแชร์เรื่องราวพระในวัดแห่งหนึ่ง ใช้เฟซบุ๊ก พร้อมตั้งสถานะว่าคบหากับเพศเดียวกัน เมื่อไปถามก็บอกว่า ไม่ผิดศีลสักหน่อย เพราะแค่คุยกันเฉย ๆ

หลังพระรูปนี้ตั้งสถานะในเฟซบุ๊กว่า กำลังคบหากับผู้ใช้เฟซบุ๊กที่เป็นผู้ชาย ก็มีผู้มาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก สุดท้ายพระรูปนี้ก็ลบสถานะดังกล่าวไป

เมื่อวานนี้ ผู้สื่อข่าวไปพบพระรูปดังกล่าวที่ วัดสระบัวแดง ซึ่งเป็นวัดใหญ่ในอำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ และได้พบกับ พระจักรพันธ์ ซึ่งเป็นผู้โพสต์ อายุ 33 ปี ซึ่งบวชมาแล้ว 1 พรรษา โดยยอมรับว่า ตนขึ้นสถานะการคบหากับเพื่อนผู้ชายจริง ๆ เพียงแค่พูดคุยกัน เริ่มศึกษาคบหากันตั้งแต่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยยังไม่เคยเจอตัวจริง ๆ กัน เป็นเพียงพูดคุยในแช็ตส่วนตัว และยังไม่มีเกินเลยหรือทำผิดศีลใด ๆ ตนก็ไม่คิดว่าจะกลายเป็นเรื่องราวขนาดนี้ ซึ่งตนอยากให้เข้าใจว่าเป็นเพียงการพูดคุยกันเท่านั้น ยังไม่ผิดวินัยสงฆ์ และขณะนี้ตนก็ได้ลบสถานะดังกล่าวออกไปแล้ว เพราะกลัวจะมีกระแสไม่ดี และทัวร์ไปลงที่เพื่อนตน

แต่พระรูปนี้ก็บอกว่า ตนรู้สึกผิด เพราะรู้ตัวเองดีว่าอยู่ในผ้าเหลืองเป็นเรื่องไม่เหมาะ ส่วนเรื่องจะสึกออกมาอยู่ด้วยกันไหมนั้น ตนยังไม่ตัดสินใจเพราะต้องศึกษาดูใจกันไปก่อน

ทางด้าน พระมหามนต์ มนฺตโก เจ้าอาวาสวัดสระบัวแดง ให้สัมภาษณ์สื่อว่าทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้เรียก พระจักรพันธ์ มาว่ากล่าวตักเตือน พร้อมกับชี้แจงให้ทำความเข้าใจเรื่องวินัยสงฆ์ ในส่วนเรื่องความผิดนั้น ยังไม่ถือว่าผิด เพราะเป็นเพียงแช็ตพูดคุยกัน แต่จะสอบหาข้อมูลเพิ่มเติม เพราะเรื่องดังกล่าวต้องมีเหตุถึงจะผิดศีล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark