ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบ ใบเฟิร์น เน็ตไอดอลกลางห้างฯ ดัง หลอกลงทุนสูญ 10 ล้านบาท

สนามข่าว 7 สี - เตือนภัย จะลงทุนอะไร คิดดูให้ดี ๆ อย่าไปหลงเชื่อง่าย ๆ แม้คนที่ชักชวนจะเป็นคนมีชื่อเสียง อย่างเคสนี้ผู้เสียหายถูกเน็ตไอดอลสาว หลอกลงทุนร้านทำเล็บและร้านทำผม เสียหายเป็น 10 ล้านบาท ล่าสุด ตำรวจสืบนครบาลบุกจับเน็ตไอดอลคนนี้กลางห้างดังย่านลาดพร้าว ขณะควงแฟนหนุ่มต่างชาติช็อปปิง

ภาพนาทีตำรวจสืบนครบาลเข้าจับกุม นางสาวมณฑิรา หรือใบเฟิร์น เน็ตไอดอลชื่อดัง ขณะควงหนุ่มมาซื้อของกลางห้างย่านลาดพร้าว ก่อนตำรวจจะคุมตัวไปสอบสวน ทั้งคู่ได้สวมกอดกันอย่างที่คุณผู้ชมเห็นในภาพ

ส่วนใบเฟิร์นถูกจับกุม ทำไมเรื่องมันเป็นแบบนี้ ใบเฟิร์นเป็นคนดังในโลกออนไลน์ ใน IG มีคนติดตาม 120,000 กว่าคน ด้วยรูปร่างหน้าตาที่สวย ออกรายการทีวี ถ่ายแบบ ถ่ายภาพคู่กับดารา จนหลายคนมองว่าน่าเชื่อถือ

กระทั่งต้นปี 2566 ใบเฟิร์นได้ใช้ความมีชื่อเสียง เชิญชวนให้ร่วมลงทุนร้านตัดผมและทำเล็บ เมื่อเหยื่อหลงเชื่อและตัดสินใจโอนเงินไปร่วมลงทุนกับเธอแล้ว เธอก็จะเงียบ ไม่ค่อยตอบข้อความ อ้างว่างานเยอะ ติดงานต่าง ๆ จนมีผู้เสียหายกว่า 40 คน ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ตบเท้าร้องทุกข์กับชุดสืบนครบาล โดยบอกว่าเงินที่ลงทุนไป พอถึงเวลาปันผล ใบเฟิร์นก็จะบ่ายเบี่ยง อ้างว่าบริษัทถูกยักยอกเงิน ทำให้ไม่มีเงินมาคืนให้กับผู้ร่วมลงทุน และไม่ได้หนีหายไปไหน แต่ไม่มีจ่าย หรือเรียกง่าย ๆ ว่า ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย

จากการสอบสวน ใบเฟิร์น รับสารภาพว่าตนเองเปิดร้านทำเล็บและทำผมที่เชียงใหม่ เห็นว่ามีรายได้ดี ลูกค้าเยอะ จึงได้มีการเปิดให้คนมาร่วมลงทุน ทุนละ 50,000-1,000,000 บาท แต่ช่วงหลังไม่มีลูกค้า ทำให้ไม่มีกำไร ไม่สามารถแบ่งเงินปันผลได้ นอกจากนี้ยังมีการเปิดรับจำนำของ เพื่อให้นำเงินที่ขายได้มาแบ่งกัน แต่ช่วงหลังกำไรน้อยเช่นกัน ทำให้ไม่สามารถจ่ายดอกเบี้ยให้กับคนที่มาร่วมลงทุนได้ ที่ผ่านมาพยายามจะหาของแบบซื้อมาขายไป เพื่อหาเงินมาคืนผู้เสียหาย ส่วนที่หลบหนีมาอยู่กรุงเทพฯนั้น ไม่ได้หนี เพียงแค่มาเที่ยวเท่านั้น

ด้านพลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหา จะต้องมีการขยายผลหาผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่ม พร้อมฝากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ เมื่อมีใครมาชวนให้ลงทุน ไม่ว่าคนคนนั้นจะมีชื่อเสียงแค่ไหน ต้องศึกษา หรือปรึกษาผู้มีความรู้ทางด้านการลงทุนให้ดีก่อน เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark