ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เลี้ยงเสียข้าวสุก! เจ้าแพนด้า สุนัขจอมซื่อ จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - หลายคนอาจเลี้ยงสุนัขไว้เฝ้าบ้านและป้องกันขโมย แต่ความคิดของหลายคนอาจเปลี่ยนไป หากได้เลี้ยงสุนัขตัวนี้

สุนัขตัวนี้มีชื่อว่า "แพนด้า" เป็นสุนัขพันธุ์ทาง เพศเมีย ทำหน้าทำตาน่ารักดูเจียมเนื้อเจียมตัว โดยเหตุผลที่ตำรวจเข้าไปหยอกล้อสุนัขตัวนี้ เป็นเพราะเกิดเหตุคนร้ายบุกเข้าไปขโมยทรัพย์สินในสำนักงานรับเหมาต่อเติมบ้าน และเจ้าแพนด้าไม่ได้ช่วยอะไรเลย

จุดเกิดเหตุเป็นสำนักงานและโกดังชื่อ "ช่างจอร์นต่อเติมบ้าน" ตั้งอยู่ในชุมชนโนนทัน เขตเทศบาลนครอุดรธานี คนร้ายได้ขโมยพระพุทธรูป 3 องค์ และหินเจียรลูกหมู 1 ตัว รวมมูลค่า 34,000 บาท โดยกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นคนร้ายเดินมาประตูหน้า จากนั้นได้คุยกับเจ้าแพนด้าอย่างสบายใจ และใช้ของแข็งงัดประตูเข้าไปก่อเหตุอย่างง่ายดาย ใช้เวลาเพียง 8 นาที ก่อนหลบหนีไป

เจ้าของสำนักงาน บอกว่า เมื่อช่วงเที่ยงได้รับการแจ้งเตือนจากกล้องวงจรปิดว่าอาจมีการบุกรุก แต่ไม่ได้เปิดไฟล์ดูเพราะติดงาน พอช่วงเย็นมาเปิดไฟล์ดู จึงเห็นคนร้ายเข้าไปก่อเหตุ แต่ที่เจ็บใจ คือ เจ้าแพนด้ากลับเดินหลบให้คนร้ายเข้าไปก่อเหตุอีก

เจ้าของสำนักงานฯ บอกอีกว่า ถ้าเป็นสุนัขพันธุ์บางแก้วอีกตัวที่เลี้ยงไว้เฝ้าโกดังด้านหลัง คิดว่าคนร้ายเข้าไปก่อเหตุไม่ได้ ส่วนทางคดีต้องให้ชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรฯ ดำเนินการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark