ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ยิงสนั่นเขาบรรทัด! ตร.ปะทะเดือด เสี่ยแป้ง

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้มีรายงานข่าวว่า เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษหลบหนี ถูกตำรวจวิสามัญฯ แล้ว หลังปิดล้อมหมู่บ้านกลางป่าลึกบนเทือกเขาบรรทัด ก่อนปะทะกันดุเดือด แต่ต่อมาปรากฎว่า คนที่ถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่นั้นไม่ใช่เสี่ยแป้ง

ยิงสนั่นเขาบรรทัด! ตร.ปะทะเดือด เสี่ยแป้ง
ความคืบหน้าการติดตามจับกุม นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาคดีสำคัญ ที่หลบหนีจากโรงพยาบาลมหาราช นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งตำรวจจับกุมผู้ช่วยเหลือได้ 7 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่ราชฑัณฑ์ ถูกออกหมายจับและเข้ามอบตัวแล้ว 3 คน

ตลอดทั้งวัน เมื่อวานนี้ ตำรวจชุดสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธร จังหวัดพัทลุง จังหวัดนครศรีธรรมราช และ จังหวัดตรัง รวมทั้งตำรวจภูธรภาค 8 ภาค 9 และ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ สนธิกำลังเข้าพื้นที่บ้านในตระ อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง หมู่บ้านกลางป่าที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ ตั้งอยู่ในหุบเขาบนเทือกเขาบรรทัด ซึ่งเป็นเขตฐานที่มั่นเก่าของพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย หรือ พคท. ปัจจุบันมีชาวบ้านอาศัยอยู่ประมาณ 300 ครอบครัว ในรอยต่อของ 3 จังหวัดคือพัทลุง ตรัง และ สตูล ซึ่งเป็นจุดที่ตำรวจพบเบาะแสว่านายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง นาโหนด หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่

หลังได้เบาะแสเจ้าหน้าที่ก็กระจายกำลังกันเข้าปิดล้อมหลายเส้นทาง บางส่วนต้องนั่งเรือหางยาวจากอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง ตำบลตะโหมด อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง แล้วเดินเท้าต่อไปบ้านในตระ จนกระทั่งไปพบตัวเสี่ยแป้งกบดานอยู่ในป่า จึงพยายามเจรจาให้มอบตัว แต่เสี่ยแป้งเปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่ จึงเกิดการยิงปะทะกันนานหลายนาทีและมีรายงานว่า เสี่ยแป้ง ได้ถอยร่นเข้าไปในป่า ไปฟังเสียงรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 ที่ร่วมในปฏิบัติการครั้งนี้

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ยืนยัน เสี่ยแป้ง ยังไม่ตาย
หลังเกิดการปะทะกัน พลตำรวจโท อิทธิพล อัจฉริยประดิษฐ์ รักษาราชการแทน ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวถึงการไล่ล่าเสี่ยแป้ง ว่า กลุ่มของเสี่ยแป้งมีอาวุธปืนสงคราม M16 1 กระบอก, เอช.เค. 1 กระบอก และปืนพกสั้นขนาด 9 มม. 1 กระบอก รวมทั้งเครื่องกระสุนปืนกว่า 600 นัด แต่ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด ว่ากลุ่มของเสี่ยแป้งมีกันกี่คน ตำรวจพยายามปิดล้อมกระชับพื้นที่ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีการวิสามัญเสี่ยแป้งได้แล้วนั้น ยังไม่มีการยืนยัน คาดว่าการปิดล้อมครั้งนี้ต้องใช้เวลา

บังเขียว คนส่งเสบียง เสี่ยแป้ง เปิดปากบอกที่ซ่อน
สำหรับเบาะแสสำคัญที่ทำให้ตำรวจรู้จุดที่ซ่อนตัวของเสี่ยแป้ง เนื่องจากสืบทราบว่ามีลูกน้องของเสี่ยแป้งคนหนึ่งคอยทำหน้าที่ส่างเสบียงให้กับเสี่ยแป็งที่หลบซ่อนอยู่ในเขตป่าเขา จนกระทั่งช่วงเช้าเมื่อวานนี้ ตำรวจก็พบตัวลูกน้องคนดังกล่าวของเสี่ยแป้ง ชื่อ บังเขียว เป็นชาวจังหวัดพัทลุง ขณะกำลังเดินลงมาจากป่าเพื่อจะมาหาเสบียง เตรียมนำไปส่งให้เสี่ยแป้ง ตำรวจจึงควบคุมตัวมาสอบปากคำ โดยมีข้อมูลยืนยันว่า เสี่ยแป้ง หนีไปทางทิศตะวันออกของเทือกเขาบรรทัด เข้าไปในพื้นที่หมู่บ้านในตระ ในอำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง รอยต่อ อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง พร้อมกับอาวุธปืน 3 กระบอก และคนติดตาม มีคนนำทางหลบหนีตั้งแต่เขตสวนยางพารา สวนผลไม้ ชาวบ้าน จนถึงเขตป่าดิบชื้น 

ซึ่งจากการสอบปากคำ บังเขียว ยอมรับว่าลงมาหาเสบียงให้เสี่ยแป้งจริง โดยนัดพบกับเสี่ยแป้งช่วงสายของเมื่อวานนี้ ตำรวจจึงสนธิกำลังออกไล่ล่าติดตามตัวจนเกิดการปะทะกันดังกล่าว

เผย เสี่ยแป้ง ฝ่าวงล้อมหนีเข้าป่า ลูกน้องถูกยิงบาดเจ็บ
เคลียร์พื้นที่ ล่าสุดช่วงค่ำที่ผ่านมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่จุดที่มีการปะทะกันอย่างละเอียดแล้ว ปรากฎว่าไม่พบร่างของเสี่ยแป้ง แต่อย่างใด พบเพียงรอยเลือดและอาวุธปืนตกอยู่ 1 กระบอก และพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คาดว่าเป็นลูกน้องเสี่ยแป้ง ส่วนเสี่ยแป้ง สามารถฝ่าวงล้อมหลบหนีเข้าป่าไปได้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ฝากถึงชาวบ้านว่าคนที่ช่วยเสี่ยแป้งหลบหนี ก็จะมีความผิดทางคดีอาญาส่วนใครที่พบเบาะแสแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ก็จะมีรางวัลให้ด้วย

เผย เสี่ยแป้ง ไหวตัวยิงฝ่าวงล้อมทันเพราะสุนัขช่วย จ.ตรัง
ขณะที่เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา พลตำรวจโท ธนา ชูวงศ์ รักษาราชการแทนรอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ประชุมและติดตามสถานการณ์ที่กองอำนวยการร่วมฯ บริเวณน้ำตกโตนเต๊ะ อำเภอปะเหลียน โดยระบุว่า "เสี่ยแป้ง" ยังมีอาวุธปืนสงครามและอาวุธปืนขนาด 9 มม.ติดตัวอยู่ เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ ยอมรับจุดเกิดเหตุเป็นป่าลึกและยอดเขาสูง ยากต่อการติดตามจับกุม แต่เชื่อว่าน่าจะจับกุมได้ ซึ่งวันนี้ (9 พ.ย.) จะระดมกำลังอีกชุดเข้าไปเพิ่ม พร้อมกันนี้ยังระบุถึงสาเหตุที่ทำให้เสี่ยแป้ง ไหวตัวทัน และยิงตอบโต้ตำรวจขณะเข้าจับกุม

หรือจุดเกิดเหตุเห็นภูเขาก็ได้ สำหรับกระแสข่าวเกี่ยวกับเสี่ยแป้ง ถูกวิสามัญฯ ตลอดทั้งวัน พลตำรวจโทธนาฯ บอกว่า เกิดจากการยิงปะทะกัน และชาวบ้านได้ยินเสียงปืน จึงเข้าใจว่า "เสี่ยแป้ง" ตายแล้ว แต่ย้ำว่ายังไม่มีการวิสามัญฯ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark