ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เศรษฐา เชิญหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลดินเนอร์ คุยผลงาน 2 เดือน

เช้านี้ที่หมอชิต - ก่อนการแถลงผลงานรัฐบาลในรอบ 60 วันที่จะมีขึ้นในช่วงค่ำวันนี้ นายกรัฐมนตรีขอนัดทานข้าวกับหัวหน้าพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลเสียหน่อย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เชิญหัวหน้าพรรคการเมืองที่ร่วมรัฐบาลทุกพรรคไปรับประทานอาหารค่ำร่วมกัน เวลา 19.00 น. ที่ร้าน Spider Collection NW303 อาคาร Kronos Sathorn ซึ่งเป็นสถานที่ปิด บุคคลภายนอกไม่สามารถเข้าไปสังเกตการณ์ได้ อย่างไรก็ตาม สื่อมวลชนยังคงไปติดตามบรรยากาศอยู่ห่างๆ ซึ่งพอจะมองเห็นบรรยากาศด้านนอก

สำหรับเนื้อหา คาดว่าจะเป็นการพูดคุยถึงการทำงานร่วมกันในพรรคร่วมรัฐบาลและผลงานในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากช่วงค่ำวันนี้รัฐมนตรีจะแถลงผลงานรัฐบาลในรอบ 2 เดือน นอกจากนี้ก็คาดว่าจะเป็นการกระชับความสัมพันธ์ในพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน

ต่อมา เวลา 20.38 น. นายเศรษฐา ได้โพสต์ข้อความผ่าน X โดยระบุว่า “มาทานข้าวกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลหลังจากทำงานร่วมกันมา 2 เดือนครับ ถือว่าเป็นครั้งแรกที่เราได้มาพบปะพูดคุยกันนอกเหนือจากการประชุม ครม.ด้วยครับ”

ข้อความดังกล่าวมาพร้อมภาพนี้ ใครมาร่วมบ้าง ดูจากซ้ายมือของภาพ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ, นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ, พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ และน้องชายหัวหน้าพรรค สังเกตว่า พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคไม่ได้มาเอง ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่ารับคำเชิญ, พันตำรวจเอกทวี  สอดส่อง หัวหน้าพรรคประชาชาติ, นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา, นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี, นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่จะมีการรับประทานอาหารเกิดขึ้น นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ถึงการนัดหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลรับประทานอาหารว่า เป็นเรื่องที่อยากทำอย่างน้อยเดือนละหนหรือสองเดือนหน เข้าใจว่าธรรมดาในรัฐบาลก่อน ๆ ไม่ค่อยมี เป็นการกินแบบสบาย ๆ ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย อยากให้มีการพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เผื่อท่านมีข้อแนะนำ พรรคร่วมเองถือเป็นภาคส่วนที่สำคัญในการบริหารขับเคลื่อนนโยบายของรัฐ อาจจะมีอะไรติชมหรือมีอะไรก็มาพูดคุยกันได้ดีกว่าในวงเล็กหน่อย ไม่ต้อง 40-50 คน สักประมาณ 10 ท่านก็พอแล้ว ซึ่งท่านนายกยังได้สัญญาว่า คุยอะไรกัน วันนี้จะเอามาเล่าให้สื่อฟัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark