ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

จนมุมกลางห้างดัง ใบเฟิร์น เน็ตไอดอลดัง หลอกลงทุนออนไลน์เสียหาย 10 ล้าน


รวบ "ใบเฟิร์น" เน็ตไอดอลชื่อดัง มีผู้ติดตามใน IG 1.2 แสนคน หลอกลงทุนร้านตัดผม-ทำเล็บ ผู้เสียหายกว่า 40 คน หลงเชื่อร่วมทุน ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน

ความคืบหน้าคดี ”ใบเฟิร์น” เน็ตไอดอลอินฟลูเอนเซอร์ โพรไฟล์ IG มีผู้ติดตามกว่า 120,000 คน  โพสต์ภาพคู่กับรถหรูและดาราผู้มีชื่อเสียงหลายคน เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ก่อนตุ๋นเหยื่อหลอกลงทุน “ร้านตัดผมและร้านทำเล็บ” โดยมีเหยื่อหลงเชื่อร่วมลงทุนไม่ต่ำกว่า 40 คน ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

ล่าสุดวานนี้ ( 8 พ.ย.66) ชุดสืบนครบาล และตำรวจ PCT5 ร่วมจับกุม น.ส.มณฑิรา หรือใบเฟิร์น” อายุ 31 ปี ชาวจังหวัดลำพูน ผู้ต้องหาตามหมายจับ 2 หมาย เป็นหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”

สำหรับคดีนี้ ผู้ต้องหาได้เริ่มโพสต์เชิญชวนให้ร่วมลงทุนเป็นหุ้นส่วนการทำร้านตัดผมและทำเล็บ โดยเสนอเป็นแพ็กเกจต่างๆ ยอดปันผลขึ้นอยู่กับจำนวนเงินที่ลงทุน แต่เมื่อถึงกำหนดจ่ายเงินปันผลก็จะบ่ายเบี่ยง และอ้างว่า บริษัทถูกยักยอกเงิน ทำให้ไม่มีเงินมาคืนให้กับผู้ร่วมลงทุน จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้จึงต้องทยอยเข้าแจ้งความ

ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า “ไม่ได้หลบหนี แต่กิจการทำผมและเล็บที่ จ.เชียงใหม่ ช่วงหลังกำไรน้อยมาก ทำไห้ไม่ได้จ่ายดอกเบี้ยให้กับผู้ร่วมลงทุน  ตอนนี้พยายามหาซื้อของแบบซื้อมาขายไป หวังว่าถ้ามีเงินก็จะนำไปทยอยคืนให้กับผู้เสียหาย

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า การร่วมลงทุนในโลกออนไลน์มีความเสี่ยง เพราะมิจฉาชีพจะแฝงตัวอยู่เป็นจำนวนมาก การตรวจสอบความน่าเชื่อถือจากโปรไฟล์ในโลกออนไลน์นั้นยังไม่เพียงพอ จะต้องศึกษาหรือปรึกษาผู้มีความรู้ทางด้านการลงทุนให้ดีก่อน เพื่อไม่ตกเป็นเหยื่อ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark