ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รอดหวุดหวิด หญิงอายุ 71 ปี กระโดดแม่น้ำบางปะกง ตามเก็บธนบัตรใบสุดท้าย 1,000 บาท เพื่อซื้อข้าวสาร-ของ

สนามข่าว 7 สี - ยุคที่เงินทองหายาก-ข้าวของก็แสนแพง ก็มีเรื่องน่าหดหู่ใจ เมื่อหญิงอายุ 71 ปี คนหนึ่งตัดสินใจกระโดดแม่น้ำแม่บางปะกง หลังแบงก์พันใบสุดท้ายของเธอ ที่หวังจะนำไปซื้อข้าวสาร-ซื้อของใช้ ปลิวลงแม่น้ำและจมหายไปต่อหน้าต่อตา แต่สุดท้ายพลเมืองดีก็ต้องช่วยกันจ้าละหวั่น และรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด

เป็นวินาทีที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา กำลังนำหญิงอายุ 71 ปี หรือ นางปรง ขึ้นฝั่งอย่างทุลักทุเล บริเวณท่าเทียบของสถานีดับเพลิงเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา

หลังนางปรง ตัดสินใจกระโดดลงแม่น้ำบางปะกง จะไปเก็บแบงก์พันใบสุดท้ายของเธอ ซึ่งคนรู้จักให้มา แต่เงินดังกล่าวกลับปลิวตกลงไปในแม่น้ำ จนลอยมาติดบริเวณกอผักตบชวา ซึ่งนางปรงก็ได้ไปขอไม้จากคนแถวนั้นเพื่อนำมาเขี่ยเงินขึ้นมา แต่สุดท้ายเงินดังกล่าว ก็จมลงไปต่อหน้าต่อตา นางปรง จึงตัดสินใจกระโดดลงแม่น้ำ ทั้ง ๆ ที่ ว่ายน้ำไม่เป็น แต่ก็อาศัยการปีนป่ายเกาะกอผักตบชวา โดยหวังว่าจะสามารถเก็บเงินหนึ่งพันบาท ซึ่งตั้งใจจะนำไปซื้อข้าวสารกรอกหม้อ และข้าวของเครื่องใช้กลับมาได้ แต่สุดท้ายนางปรงก็อ่อนแรง จนเกือบจมน้ำ แต่เคราะห์ยังดี มีพลเมืองดี นายหิรัน แย้มพินิจ อายุ 46 ปี เห็นจึงรีบเข้าช่วยเหลือรอดมาได้อย่างหวุดหวิด

พูดด้วยเสียงสะอื้นอยู่เลย ซึ่งนางปรงยังบอกด้วยว่า เพราะความจนจึงรู้สึกเสียดายเงินก็เลยตัดสินใจทำไปแบบนั้น โดยก่อนเกิดเหตุภายในตัวของ นางปรง ก็มีเงินอยู่แค่ 30 บาท จนคนรู้จักที่คอยช่วยเหลือให้เงินมาเพิ่มอีกหนึ่งพันบาท ทำให้ทั้งตัวมีเงิน 1,030 บาท เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เหตุหดหู่ใจนี้ เมื่อพลเมืองดี ในบริเวณนั้นทราบข่าว ก็ตัดสินใจควักเงิน 500 บาท ให้กับนางปรง เพราะสงสาร และบอกให้นางปรงนำเงินนี้ไปซื้อข้าวแทน ไม่ต้องตามหาแบงก์พัน ที่จมน้ำหายไปแล้ว และขอให้คิดเสียว่า ฟาดเคราะห์ เพราะหากตอนนั้นไม่มีคนลงไปช่วยไว้ได้ทัน อาจจมน้ำเสียชีวิตก็ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark