ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ ดื่มเครื่องดื่มยี่ห้อดัง ลั่น อิ่มจัง ปัจจัยญาติโยม

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ข่าวที่เราจะนำเสนอต่อไปนี้ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับพระสงฆ์ล้วน ๆ เริ่มตั้งแต่เรื่องราวที่เป็นประเด็นในโลกโซเชียล ไปจนถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง และผิดวินัยสงฆ์อย่างร้ายแรง ซึ่งเราได้รวบรวมมานำเสนอแล้ว โดยเริ่มจากคลิปพระภิกษุรูปหนึ่ง ที่กำลังฉันท์เครื่องดื่มจากยี่ห้อดัง

ชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ ดื่มเครื่องดื่มยี่ห้อดัง ลั่น อิ่มจัง ปัจจัยญาติโยม
อิ่มจัง เพราะตังค์ของญาติโยม เป็นประโยคที่ทำให้ชาวเน็ตเกิดความขุ่นมัวในใจ ว่า คิดถูกหรือไม่ ที่ถวายปัจจัยแก่วัด ให้พระนำมาใช้จ่ายฟุ่มเฟือยแบบนี้ หรือถึงแม้พระท่านจะเพียงถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขึ้นมาสนุก ๆ ขำ ๆ แต่ญาติโยมไม่สนุกด้วย

สนง.พระพุทธศาสนาฯ สั่งเร่งตรวจสอบภาพ AI พระสงฆ์
หลังจากดรามานี้ผ่านไปไม่ถึงวัน ก็มีอีกประเด็นร้อนตามมาติด ๆ คือ มีบุคคลหนึ่งใช้เทคโนโลยี AI สร้างรูปพระสงฆ์ขึ้นมา ก็ไม่รู้ว่าใช้คำสั่งอะไร ถึงได้ผลลัพธ์ออกมาหลายๆอิริยาบท ประกอบด้วย พระสงฆ์ซิ่งรถจักยานยนต์ ขึ้นคอนเสิร์ต หนักสุดคือมีภาพพระสงฆ์มั่วสุมอบายมุขแนบชิดสีกา เป็นต้น งานนี้ร้อนถึงสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติถึงกับสั่งเร่งตรวจสอบที่มากันเลยทีเดียว ก่อนออกมายืนยันว่าเรื่องทั้งหมดไม่ใช่เรื่องจริง

ชาวบ้านร้องพระภิกษุ แอบเสพยานรก จ.อุบลราชธานี
คนสร้างภาพ AI ก็แสบใช่ย่อยนะคุณผู้ชม แต่เรื่องราวของวงการสงฆ์ยังไม่จบ ก่อนหน้านี้ชาวบ้านร้องเรียนมาอย่างต่อเนื่องว่ามีพระภิกษุวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี มีพฤติกรรมมั่วสุมและจำหน่ายยาเสพติด ตำรวจ และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ บุกไปที่วัด ค้นกุฏิของพระภิกษุ อายุ 52 ปี พบยาบ้าจำนวน 10 เม็ด  ก็เลยถูกจับดำเนินคดี

รวบพระภิกษุ พกอาวุธปืนกลางห้างสรรพสินค้า จ.นนทบุรี
ส่วนที่จังหวัดนนทบุรี มีชาวบ้านเห็นพระภิกษุพกปืนเดินอยู่ในห้างสรรพสินค้าตำรวจไปตรวจสอบ พบพระภิกษุ อายุ 30 ปี พกอาวุธปืน ขนาด .32 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน 3 นัด สวบสวนก็อ้างว่า ซื้อปืนมาก่อนจะบวช พอได้บวชก็คิดว่าจะอยู่ในผ้าเหลืองอีกนาน ก็เลยจะนำไปฝากไว้ที่น้อง ตำรวจต้องให้ลาสิกขา ก่อนจะนำตัวไปตำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark