ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

บิ๊กโจ๊ก โผล่ดูคดีส่วยรถบรรทุก ลั่น รถบรรทุกใน กทม.ต้องไม่มี น้ำหนักเกิน


บิ๊กโจ๊ก โผล่ดูคดีส่วยรถบรรทุก ลั่น รถบรรทุกใน กทม.ต้องไม่มี "น้ำหนักเกิน" เตรียมคุยกรมทางหลวง นำตาชั่งไปชั่งน้ำหนักรถบรรทุก หน้าไซต์งานทุกที่ ใน กทม.

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เดินทางที่ สน.พระขโนง เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี 9 พฤศจิกายน 2566 กรณีฝาบ่อฯถนนทรุดตัว บริเวณซอยสุขุมวิท 64/1 ซึ่งมีรถบรรทุกดินโคลนตกลงไปในบ่อ ส่งผลให้หลายหน่วยงานต้องออกมาดำเนินการ ขณะที่ มีการตั้งคำถามว่ารถบรรทุกคันดังกล่าว บรรทุกน้ำหนักเกินหรือไม่ และสติกเกอร์ที่รูปดาวสีฟ้า มีอักษร B อยู่ตรงกลาง ที่ติดบริเวณหน้ารถนั้น จะเกี่ยวข้องกับเรื่องส่วยรถบรรทุกด้วยหรือไม่

โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เผยว่า เรื่องคดีความเหตุการณ์เมื่อวานนั้น วันนี้ตนเองจะมาตรวจสอบสำนวนในคดี ขอย้ำว่า คดีนี้จะทำให้เป็นคดีตัวอย่าง รถบรรทุกน้ำหนักเกิน จะดำเนินคดีกับผู้ขับขี่อย่างจริงจัง ซึ่งคดีนี้เห็นได้ชัดว่ารถบรรทุกน้ำหนักเกินอยู่แล้ว ส่วนกรณีที่มีผู้ตักดินออกจากรถบรรทุกเมื่อวานนี้ หากตรวจสอบพบว่ามีส่วนร่วมในการกระทำความผิดก็จะถูกดำเนินคดีด้วย หลังจากนั้น จะไล่ไปติดตามจนถึงเจ้าของรถ ว่าเป็นใคร รู้เห็นเป็นใจให้บรรทุกน้ำหนักเกินหรือไม่ หากเจ้าของรู้เห็นเป็นใจ ก็จะดำเนินคดีด้วย

หลังจากนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ย้ำว่า จะแก้ปัญหาไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก เบื้องต้น วันนี้ได้ประสานกรมทางหลวงนำตาชั่งออกดำเนินการ ชั่งน้ำหนักรถบรรทุกทุกคันที่ออกจากไซต์งานในพื้นที่กรุงเทพฯทุกที่ ซึ่งรถบรรทุกในกรุงเทพฯ จะต้องไม่มีน้ำหนักเกิน และต้องไม่วิ่งในเวลาห้ามวิ่ง เพราะ 2 สาเหตุนี้ ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้รถติดด้วย และจะเชิญผู้ประกอบการทั้งหมดมาคุยว่าน้ำหนักรถบรรทุกจะต้องไม่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

สำหรับเรื่องส่วย วันนี้จะตรวจสอบดูว่ามีหรือไม่ ซึ่งเมื่อเช้าตนเองได้คุยกับ ผู้ว่าฯชัชชาติ ซึ่งเจ้าของรถ ไม่กลัวเทศกิจ จึงต้องใช้ตำรวจในการดำเนินการ ส่วนตัวบีที่ระบุในสติกเกอร์นั้น ยังไม่ทราบรายละเอียดว่าเป็นใคร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark