ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ลอบวางระเบิดชุดจรยุทธ์ ทำ อส.ทพ.เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 2 จ.นราธิวาส

ประเด็นเด็ด 7 สี - กลุ่มก่อความไม่สงบ ลอบวางระเบิดชุดจรยุทธ์ ทำให้ อาสาสมัครทหารพราน เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ อีก 2 นาย เชื่อต้องการสร้างสถานการณ์ หลังถูกเจ้าหน้าที่กดดันอย่างหนัก

ตำรวจ สภ.ระแงะ รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ทหารชุดจรยุทธ์ สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4503 บริเวณ บ้านฮูรูปาเร๊ะ หมู่ 1 ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เป็นเหตุให้ ทหารเสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย หน่วยปฎิบัติการพิเศษ จังหวัดนราธิวาส ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ทหาร และตำรวจ อีกจำนวนหนึ่ง

ในที่เกิดเหตุพบเป็นสวนผลไม้รกทึบ ห่างจากถนนสายหลัก ประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งบริเวณโดยรอบมีเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ที่ประกอบใส่ไว้ในถังดับเพลิง น้ำหนัก 15 กิโลกรัม ตกกระจายไปทั่วบริเวณ ส่วนผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้ง 3 นาย ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ อาสาสมัครทหารพราน แวหามะ วานิ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย คือ อาสาสมัครทหารพราน ซอบรี มะสา และ อาสาสมัครทหารพราน อัสรี สะแลแม ได้ถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาลระแงะ ไปแล้วก่อนหน้านี้  

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุชุดจรยุทธ์ กองร้อยทหารพรานที่ 4503 กรมทหารพรานที่ 45 จำนวน 8 นาย ได้ลาดตระเวนกดดันความเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่รับผิดชอบ ขณะที่เดินอยู่ในสวนมังคุดของชาวบ้าน อาสาสมัครทหารพราน แวหามะ ได้เดินไปสะดุดเส้นลวดตัวจุดชนวนระเบิดที่คนร้ายฝังไว้ใต้ผิวดิน ทำให้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่ต้องการลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่ โดยทราบว่า เจ้าหน้าที่มักจะใช้เส้นทางดังกล่าวบ่อยครั้ง จึงได้ลอบนำระเบิดมาฝังไว้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark