ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

วัยรุ่นแอบเข้ามางัดตู้รับบริจาคในวัด จ.เชียงใหม่ เจ้าอาวาส มาพบพยายามวิ่งไล่ แต่สุดท้ายไม่ทัน

ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าอาวาสใจเด็ด วิ่งไล่จับหัวขโมย ที่แอบเข้ามางัดตู้บริจาคของวัด สุดท้ายไม่ทัน แต่ก็ไม่ติดใจเอาความ เพราะเห็นว่า ยังเป็นวัยรุ่นที่อาจจะทำไปด้วยความคึกคะนอง

นี่เป็นภาพ ขณะที่ คนร้ายแอบขึ้นไปงัดตู้บริจาคของ วัดเจติยานุสรณ์ หรือวัดบ้านยางพระธาตุ ตำบลสันปู่เลย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ได้ทรัพย์สินไปจำนวนหนึ่ง และขณะที่กำลังจะหลบหนีนั้น ได้พบกับ พระอธิการมงคล กตธัมโม เจ้าอาวาส พอดี คนร้ายจึงวิ่งหนี ขณะที่ พระอธิการมงคล ได้พยายามวิ่งไล่ตาม แต่ไม่ทัน

พระอธิการมงคล กตธัมโม เจ้าอาวาสวัดเจติยานุสรณ์ และมีตำแหน่งเป็น พระวินยาธิการ หรือ ตำรวจพระ ตำบลสันปูเลย เล่าให้ฟังว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ขณะอยู่ภายในกุฏิ ได้ยินเสียงผิดปกติภายนอก จึงเปิดกล้องวงจรปิดดู เห็นชายอายุประมาณ 16 ปี เดินไปที่ตู้รับบริจาคของวัด ก่อนจะงัดกุญแจเปิดเอาเงินสดภายในตู้ไป จึงออกมาดู และพบชายคนดังกล่าววิ่งสวนออกไปทางประตูหลังวัด จึงพยายามวิ่งตาม แต่ไม่ทัน พอพ้นประตูวัด ชายคนดังกล่าวก็คว้าจักรยานปั่นหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดให้ผู้ใหญ่บ้านและกรรมการของวัดดู ซึ่งเชื่อว่า ไม่ใช่คนในหมู่บ้าน แต่น่าจะเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ใกล้เคียง ส่วนการดำเนินคดีนั้น พระอธิการมงคล ได้คุยกับทืุกฝ่ายแล้ว เห็นตรงกันว่า จะไม่แจ้งความดำเนินคดี เพราะเห็นว่า ยังเป็นเด็กวัยรุ่น ซึ่งอาจจะทำไปด้วยความคึกคะนอง ขณะเดียวกัน อาจจะต้องมีมาตรการในการดูแลความปลอดภัยภายในวัดให้มากขึ้น เพราะที่วัดแห่งนี้ เคยเกิดกรณีเช่นนี้มาแล้วหลายครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark