ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ปิดเขาบรรทัด ล่า เสี่ยแป้ง จ.พัทลุง

เช้านี้ที่หมอชิต - จนถึงตอนนี้ก็เป็นเวลาหลายชั่วโมงแล้ว ที่เจ้าหน้าที่ยังคงปิดล้อมไล่ล่า "เสี่ยแป้ง นาโหนด" นักโทษชายคดีอุกฉกรรจ์ ที่หลบหนีอยู่ในพื้นที่ป่าเทือกเขาบรรทัด เขตรอยต่อ จังหวัดตรัง - พัทลุง - สตูล โดยมีการเพิ่มกำลังเข้าไปสมทบอย่างต่อเนื่อง หลังเกิดปะทะเดือดกันเมื่อ 2 วันก่อน

ปิดเขาบรรทัด ล่า เสี่ยแป้ง จ.พัทลุง
ปฏิบัติการไล่ล่า "แป้ง นาโหนด" ผู้ต้องหาหลบหนีจากโรงพยาบาลมหาราช จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่หนีไปซ่อนตัวอยู่ในป่าลึกห่างจากบ้านในตระ อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง เขตรอยต่อกับ จังหวัดพัทลุง - สตูล ชุดไล่ล่าหลายหน่วยงานได้ระดมกำลังปิดล้อม เดินหน้ากดดันพร้อมตั้งจุดตรวจ จุดสกัด บนถนนโดยรอบอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง และเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านต่าง ๆ รอบเทือกเขาบรรทัด

ผลการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่กับนายแป้ง เมื่อ 2 วันก่อน มีการยิงต่อสู้กันนานกว่า 5 นาที เมื่อเสียงปืนสงบ ตำรวจเคลียร์พื้นที่ ยืนยันว่าไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต พบเพียงอาวุธปืนยาว 1 กระบอก เท่านั้น

ส่วนการไล่ล่า "แป้ง นาโหนด" ล่าสุด เจ้าหน้าที่พบรองเท้าแตะและเสื้อของ นายแป้ง ถูกถอดทิ้งไว้ใกล้ ๆ จุดปะทะเมื่อ 2 วันก่อน โดยมีข้อมูลว่า นายแป้ง สวมเพียงกางเกงสามส่วนหลบหนีไปเท่านั้น มั่นใจว่าน่าจะหนีไปได้ไม่ไกล เพราะไม่มีคนนำทาง ไม่ชำนาญเส้นทาง และยังขาดเสบียง จึงน่าจะวกกลับเข้ามาในพื้นที่ จังหวัดพัทลุง เพื่อมาหาญาติหรือพรรคพวกคนใดคนหนึ่ง ซึ่งชุดไล่ล่าก็ได้ปิดล้อมเส้นทางไว้หมดแล้ว โดยวันนี้จะมีการเสริมกำลังเจ้าหน้าที่จาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีความชำนาญพื้นที่ป่าเข้าร่วมไล่ล่านักโทษรายนี้ด้วย

อดีตผู้ใหญ่บ้านชี้จุด เสี่ยแป้ง ซ่อนตัว เป็นรังโจรเก่า จ.ตรัง
นายแจ้ง แสงกุล หรือ ผู้ใหญ่แจ้ง อายุ 68 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 บ้านตระ ตำบลปะเหลียน อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง เคยเป็นอดีตทหารพราน หัวหน้าชุดล่าสังหารที่เคยต่อสู้กับผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ในอดีต บอกว่า บริเวณนี้เคยใช้เป็นที่อยู่อาศัยของขุนโจรมาตั้งแต่อดีต และเคยเป็นจุดสู้รบระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐกับทหารคอมมิวนิสต์ แต่ปัจจุบันพื้นที่นี้ค่อนข้างจะมีปัญหาเรื่องยาเสพติด เชื่อว่าการหลบหนีของ นายแป้ง น่าจะมีกลุ่มคนที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาเกี่ยวข้องด้วย

เผย เสี่ยแป้ง เคยเป็นอดีตทหารพราน นักแข่งรถวิบาก
นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลว่า ตัวนายแป้งเองเคยเป็นอดีตทหารพรานมาก่อน และรู้จักพื้นที่บนเขาบรรทัด บริเวณบ้านตระ และทางหนีทีไล่เป็นอย่างดี นอกจากนี้ นายแป้ง ยังเคยเป็นนักแข่งรถจักรยานยนต์วิบาก และเคยมาแข่งในสนามที่จัดขึ้นใน อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง จึงมีความชำนาญการใช้รถจักรยานยนต์วิบากในเส้นทางลาดชันในพื้นที่ป่าได้ดี และน่าจะมีพรรคพวกใน อำเภอปะเหลียน บางส่วนคอยสนับสนุนช่วยเหลือเช่นกัน ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ผลจากการปิดล้อมไล่ล่า นายแป้ง ทำให้ชาวสวนยางพาราส่วนหนึ่งกลัวว่าจะได้รับอันตราย จึงไม่ออกกรีดยางพารากลางคืน แต่เปลี่ยนมาเป็นกรีดยางในเวลากลางวันแทน

เปิดปฏิบัติการรุกไล่ เสี่ยแป้ง จากฝั่งพัทลุง 
ส่วนปฏิบัติการปิดล้อม "เสี่ยแป้ง" จากฝั่งอำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง เมื่อวานนี้ (9 พ.ย.) ได้มีการตั้งวอร์รูมและศูนย์บัญชาการร่วมฯ ไล่ล่า "เสี่ยแป้ง" ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้างอีกจุด เพื่อเปิดปฏิบัติการไล่ล่าเพิ่มเติม

ขณะที่ พลตำรวจโท ธนา ชูวงศ์ รักษาราชการแทนรอง ผบ.ตร. พร้อมนายตำรวจระดับสูง บินเฮลิคอปเตอร์มาจากจังหวัดตรัง เพื่อประชุมกับทีมไล่ล่าที่วอร์รูม โดยได้มีการส่งชุดปฏิบัติการพิเศษแดนไทย 54 จำนวน 12 นาย เข้าไปสมทบบนเทือกเขา เพื่อเปิดปฏิบัติการรุกไล่จากฝั่งพัทลุง หลังจากแผนในช่วงแรกใช้เจ้าหน้าที่เดินเท้าจากฝั่งอำเภอปะเหลียนกดดัน เสี่ยแป้ง และใช้พื้นที่ฝั่งอำเภอตะโหมดเป็นแนวตั้งรับ รวมถึงใช้เครื่องบินเล็กตรวจจับรังสีความร้อนบนเทือกเขาบรรทัด

เสริมชุดปฏิบัติการพิเศษจาก ยะลา-นราธิวาส ล่าเพิ่ม 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปฏิบัติการในเช้าวันนี้ (10 พ.ย.) ชุดปฏิบัติการพิเศษแดนไทย 54 จะเดินเท้าตามล่า "เสี่ยแป้ง" บนเทือกเขา เพราะจากการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่พบเบาะแส "เสี่ยแป้ง" ยังอยู่ในป่า ห่างจากจุดปะทะ 2 กิโลเมตร และจะเสริมกำลังหน่วยปฏิบัติการพิเศษจากตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เพราะชำนาญปฏิบัติการในป่า หลังจากที่ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานถอนกำลังออกมาเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (9 พ.ย.)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark