ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โจรใต้วางระเบิดทหารพราน เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 2 เมียหอบลูกนั่งร้องไห้รับศพ จ.นราธิวาส

เช้านี้ที่หมอชิต - โจรใต้ลอบวางระเบิดทหารพรานเสียชีวิต 1 นาย และได้รับบาดเจ็บ 2 นาย
 
น.ส.ไอนุน ดือเร๊ะ อายุ 33 ปี พาลูก 3 คน มารอรับศพอาสาทหารพราน แวหามะ วานิ ที่โรงพยาบาลระแงะ หลังถูกคนร้ายลอบวางระเบิด ขาซ้ายขาดเสียชีวิต บริเวณสวนผลไม้รกทึบ พื้นที่บ้านฮูลูปาเระ ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส โดยมีทหารหญิงคอยปลอบใจภรรยาที่นั่งร้องไห้ตลอดเวลา เพราะยังทำใจรับความสูญเสียอย่างกะทันหันไม่ได้

นอกจากนี้ มีทหารได้รับบาดเจ็บอีก 2 นาย คือ อาสาทหารพราน ซอบรี มะสา และ อาสาทหารพราน อัสรี สะแลแม มีอาการปวดศีรษะ หูอื้อ และแน่นหน้าอก พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษกองกำกับการตำรวจภูธร จังหวัดนราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบหลุมลึก 80 เซนติเมตร กว้าง 100 เซนติเมตร อยู่ระหว่างกลางต้นมังคุด 2 ต้น มีเศษซากชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่อง ประกอบใส่ถังดับเพลิงขนาด 15 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยสวิตช์แบบเหยียบ ตกกระจายเกลื่อน พร้อมกองเลือดและเศษชิ้นส่วนเท้าของเจ้าหน้าที่

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุชุดจรยุทธ์กองร้อยทหารพรานที่ 4503 กรมทหารพรานที่ 45 จำนวน 8 นาย ออกลาดตระเวนกดดันการเคลื่อนไหวของกลุ่มสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ ขณะแยกย้ายกันเดินในสวนมังคุดของชาวบ้าน ผู้เสียชีวิตเดินไปสะดุดเส้นลวดตัวจุดชนวนระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายฝังไว้ใต้ผิวดิน และเกิดระเบิดขึ้น เชื่อว่าเป็นฝีมือสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark